• Maritime Bank triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên địa bàn TP.Hà Nội

      Theo thỏa thuận hợp tác này, trong thời gian tới, các khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội có thể thanh toán tiền điện hàng tháng một cách tiện lợi, đơn giản và hoàn toàn miễn phí qua cả 3 kênh: 

      - Thanh toán tự động: Khách hàng sử dụng tài khoản tại Maritime Bank chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tại quầy. Hàng tháng, đến ngày thanh toán tiền điện định kỳ, Ngân hàng tự động trừ từ tài khoản của khách hàng một số tiền tương ứng với số tiền điện sử dụng trong tháng để thanh toán cho EVN Hà Nội theo mã hóa đơn tiền điện của chính khách hàng. 

      - Thanh toán tại quầy: Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc trích từ tài khoản để thanh toán tiền điện tại quầy của gần 70 Chi nhánh/Phòng giao dịch của Maritime Bank.Khách hàng không nhất thiết phải có số tài khoản của ngân hàng mà chỉ cần cung cấp mã số điện lực để thực hiện giao dịch. 

      - Thanh toán qua ngân hàng điện tử: Khách hàng truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử của Maritime Bank để thanh toán tiền điện trực tuyến.

      Trước đó, Maritime Bank đã hợp tác và triển khai thành công dịch vụ thu hộ tiền điện với Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). 

      Việc triển khai thu hộ tiền điện giúp Maritime Bank đa dạng hóa các dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng. Với hình thức thanh toán này, khách hàng được miễn phí sử dụng dịch vụ, luôn được đảm bảo thanh toán tiền điện đúng hạn, hóa đơn được gạch nợ ngay sau khi thanh toán, tiết kiệm thời gian, công sức, cũng như không còn nỗi lo bị cắt điện mỗi khi quên đóng tiền. 

    • Thông báo bán đấu giá cổ phần theo lô để thoái vốn của EVN tại Công ty Tài chính CP Điện lực

      1. Tên tổ chức thực hiện thoái vốn: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

      2. Tên tổ chức phát hành: Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVNFinance).

      3. Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 14,15,16 tháp B, Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội.

      4. Số điện thoại: (84-4) 2222.9999                       Fax: (84-4) 2222.1999

      5. Ngành nghề kinh doanh: Huy động vốn; Thu xếp vốn và quản lý vốn; Tín dụng doanh nghiệp và cá nhân; Đầu tư và hợp tác đầu tư; Tư vấn tài chính hữu ích; Bảo lãnh hỗ trợ kinh doanh; Nhận ủy thác cho vay, ủy thác đầu tư; Kinh doanh ngoại hối; Cung cấp các dịch vụ tài chính linh hoạt …

      6. Vốn điều lệ: 2.500.000.000.000 đồng.

      7. Loại cổ phần bán đấu giá: Cổ phần phổ thông của Công ty Tài chính cổ phần Điện lực, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

      8. Hình thức bán đấu giá: bán đấu giá theo lô thông qua Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

      9. Số lượng lô bán đấu giá: 03 lô; trong đó số lượng cổ phần của một (01) lô: 12.500.000 cổ phần; được tổ chức thành ba (03) phiên đấu giá; mỗi phiên bán đấu giá một (01) lô.

      10. Giá khởi điểm một cổ phần: 11.654 đồng/cổ phần.

      11. Giá khởi điểm một lô cổ phần: 145.675.000.000 đồng.

      12. Điều kiện tham dự đấu giá: Nhà đầu tư đáp ứng điều kiện theo Quy chế bán đấu giá cổ phần theo lô của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance) do EVN ban hành.

      13. Tổ chức bán đấu giá: Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

      14. Tổ chức tư vấn: Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS).

      15. Thời gian và địa điểm nộp hồ sơ đăng ký năng lực nhà đầu tư cho Hội đồng thẩm định năng lực nhà đầu tư:

      - Thời gian: Từ 08h00 đến 16h30 từ ngày 09/10/2017 đến ngày 17/10/2017

      - Địa điểm: Tại Ban Quản lý đầu tư vốn – EVN (Phòng 25-03, tầng 25 Tháp B) trụ sở EVN – số 11 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Tp.Hà Nội

      16. Thời gian công bố danh sách nhà đầu tư đáp ứng điều kiện: ngày 25/10/2017.

      17. Đặt cọc đấu giá: 10% giá khởi điểm lô cổ phần nhà đầu tư đăng ký mua

      18. Thời gian và địa điểm đăng ký đấu giá và đặt cọc:

      - Thời gian: Từ 09h00 đến 16h00 từ ngày 26/10/2017 đến ngày 31/10/2017

      - Địa điểm: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội – Số 02 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

      19. Địa điểm công bố thông tin: EVN, HNX, ABS.

      20. Thời gian và địa điểm nộp phiếu tham dự đấu giá:

      - Đối với phiên đấu giá lô thứ nhất: thời gian bỏ phiếu chậm nhất đến 08h30 ngày 03/11/2017.

      - Đối với Phiên đấu giá lô thứ hai: thời gian bỏ phiếu chậm nhất đến 10h00 ngày 03/11/2017

      - Đối với Phiên đấu giá lô thứ ba: thời gian bỏ phiếu chậm nhất đến 14h00 ngày 03/11/2017

      - Địa điểm: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội – Số 02 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

      21. Thời gian và địa điểm tổ chức bán đấu giá:

      - Phiên đấu giá lô thứ nhất được tổ chức vào lúc 09h00 ngày 03/11/2017

      - Phiên đấu giá lô thứ hai được tổ chức vào lúc 10h30 ngày 03/11/2017

      - Phiên đấu giá lô thứ ba được tổ chức vào lúc 14h30 ngày 03/11/2017

      - Địa điểm: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội – Số 02 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

      22. Thanh toán tiền mua cổ phần: từ 04/11/2017 đến  13/11/2017

      23. Hoàn trả tiền đặt cọc không trúng đấu giá: từ ngày 06/11/2017 đến ngày 08/11/2017.

      (Nhà đầu tư tham khảo chi tiết các tài liệu liên quan đến cuộc đấu giá tại website: www.hnx.vn; www.evn.com.vn; www.abs.vn)

    • Tỉnh Lào Cai: Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngoài giờ hành chính

      Để thực hiện giao dịch, khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng/ tin nhắn thông báo tiền điện hoặc thẻ sử dụng điện cho nhân viên các cửa hàng/siêu thị có liên kết với Payoo trên địa bàn.

      Khách hàng cũng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua chuỗi các cửa hàng công nghệ, siêu thị điện máy, cửa hàng tiện lợi, siêu thị tiện ích có liên kết với Payoo trên toàn quốc.

      Để tiết kiệm thời gian đi lại, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại www.payoo.vn hoặc tải ứng dụng Payoo trên điện thoại di động để thanh toán trực tuyến.

      Trước đó, PC Lào Cai cũng đã hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn và Tổng công ty Viễn thông Viettel trong việc thu hộ tiền điện.

      Tính đến nay, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian của PC Lào Cai đã đạt trên 72%; trong đó thanh toán tiền điện qua ngân hàng chiếm hơn 30%.

    • Khách hàng sử dụng điện Thủ đô: Dễ dàng nhận hóa đơn điện tử miễn phí

      Các bước thực hiện như sau:

      * Bước 1: Truy cập và đăng nhập website http://cskh.evnhanoi.com.vn

      (Tài khoản là Mã khách hàng sử dụng điện: PDxxxxxxxxx)

      * Bước 2:

      - Chọn mục “Cập nhật thông tin tài khoản - khách hàng"

      - Đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn và địa chỉ email nhận thông tin dịch vụ từ EVNHANOI

      Trong quá trình cập nhật thông tin tài khoản, khách hàng có thể gọi về Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI: 19001288 để được hỗ trợ

      Cùng với việc nhắn tin chăm sóc khách hàng hàng tháng, EVNHANOI cũng đã triển khai nhiều dịch vụ để khách hàng có thêm các tiện ích để nắm bắt những thông tin liên quan đến sử dụng điện như: Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động; dịch vụ nhắn tin truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088; gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI để được hỗ trợ, tư vấn (phục vụ 24/7) theo số điện thoại: 19001288 - (024) 22222.000

    • Thông báo bán đấu giá cổ phần của EVN sở hữu tại Công ty Tài chính CP Điện lực

    • Thông tin về việc quy định cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

      Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg quy định nguyên tắc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân trên cơ sở: Hằng năm, sau khi kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giá bán điện bình quân được xem xét, điều chỉnh theo biến động khách quan thông số đầu vào của tất cả các khâu (phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, điều hành - quản lý ngành và dịch vụ phụ trợ hệ thống điện) so với thông số được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân hiện hành.

      Trong năm, giá bán điện bình quân được xem xét điều chỉnh khi thông số đầu vào cơ bản trong khâu phát điện biến động so với thông số đã được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân hiện hành.

      Khi các thông số đầu vào theo quy định kể trên biến động làm giá bán điện bình quân giảm so với giá bán điện bình quân hiện hành thì giá điện được điều chỉnh giảm. Còn khi các thông số đầu vào biến động làm giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 06 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất.

      Cũng theo quyết định này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được điều chỉnh tăng hoặc giảm giá bán điện bình quân trong phạm vi khung giá do Thủ tướng Chính phủ quy định.

      Trường hợp giá bán điện bình quân tính toán cao hơn giá bán điện bình quân hiện hành từ 10% trở lên hoặc ngoài khung giá hoặc ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến mức điều chỉnh giá bán điện bình quân. Trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      Việc điều chỉnh giá bán điện bình quân phải thực hiện công khai, minh bạch.

      Về cơ chế điều chỉnh giá bán điện bình quân hàng năm

      Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg quy định: Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện do Bộ Công Thương ban hành và kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm trước liền kề theo quy định tại Điều 7 Quyết định này, ước kết quả sản xuất kinh doanh điện trong năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tính toán giá bán điện bình quân theo công thức quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này.

      Đối với trường hợp giá bán điện bình quân giảm so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm giảm giá bán điện bình quân ở mức tương ứng, lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

      Trong trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 3% đến dưới 5% so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng. Sau khi tăng giá, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

      Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 5% đến dưới 10% so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được phép điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng sau khi báo cáo và được Bộ Công Thương chấp thuận. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, Bộ Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện. Sau khi thực hiện điều chỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính.

      Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 10% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành hoặc điều chỉnh ngoài khung giá quy định hoặc ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, trên cơ sở hồ sơ phương án giá điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phương án giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Tài chính có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và gửi ý kiến bằng văn bản đến Bộ Công Thương. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ Tài chính sau khi kiểm tra, rà soát, Bộ Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến. Trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      Về cơ chế điều chỉnh giá bán điện bình quân trong năm

      Theo Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg, trước ngày 25 tháng đầu tiên Quý II, Quý III và Quý IV, trên cơ sở tổng hợp thông số đầu vào cơ bản trong khâu phát điện của quý trước liền kề, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định chi phí phát điện của quý trước liền kề, chi phí phát điện cộng dồn từ đầu năm, sản lượng điện thương phẩm thực tế của quý trước và tổng sản lượng điện thương phẩm cộng dồn, ước sản lượng điện thương phẩm các tháng còn lại trong năm, tính toán lại giá bán điện bình quân theo công thức quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này (các thông số khác giữ nguyên không thay đổi).

      Trường hợp sau khi tính toán cập nhật, giá bán điện bình quân tính toán thấp hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm điều chỉnh giảm giá bán điện bình quân ở mức tương ứng, lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

      Trường hợp sau khi tính toán cập nhật, giá bán điện bình quân cần điều chỉnh cao hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành từ 3% đến dưới 5% và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng. Sau khi tăng giá, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

      Trường hợp sau khi tính toán cập nhật, giá bán điện bình quân cần điều chỉnh cao hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành từ 5% đến dưới 10% và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được phép điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng sau khi báo cáo và được Bộ Công Thương chấp thuận. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, Bộ Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện. Sau khi thực hiện điều chỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính.

      Trường hợp sau khi tính toán cập nhật, giá bán điện bình quân cần điều chỉnh cao hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành từ 10% trở lên hoặc ngoài khung giá quy định hoặc ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, trên cơ sở hồ sơ phương án giá điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phương án giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Tài chính có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và gửi ý kiến bằng văn bản đến Bộ Công Thương. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ Tài chính sau khi kiểm tra, rà soát, Bộ Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến

      Trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      Về cơ chế kiểm tra giám sát

      Kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện hàng năm

      Hàng năm, sau khi có báo cáo quyết toán chi phí sản xuất kinh doanh điện, báo cáo tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã được kiểm toán độc lập, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của năm trước liền kề. Trong quá trình kiểm tra có thể mời Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội liên quan, các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan tham gia. Bộ Công Thương được mời tư vấn độc lập để thẩm tra báo cáo quyết toán chi phí sản xuất kinh doanh điện, báo cáo tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên;

      Trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc kiểm tra, Bộ Công Thương chủ trì họp báo công bố công khai kết quả kiểm tra. Kết quả kiểm tra được công bố công khai trên trang Thông tin điện tử của Bộ Công Thương, Cục Điều tiết điện lực;

      Các nội dung kiểm tra, giám sát và công bố công khai bao gồm:

      Chi phí thực tế các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, quản lý chung, dịch vụ phụ trợ hệ thống điện và các chi phí khác quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này;

      Kết quả kinh doanh lỗ, lãi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

      Các chi phí được tính vào giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

      Các chi phí chưa được tính vào giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

      Các chi phí khác bao gồm cả chênh lệch tỷ giá đánh giá lại chưa được tính vào giá điện các năm trước, nay được đưa vào giá thành sản xuất kinh doanh điện phải được kiểm toán do kiểm toán độc lập thực hiện và lập thành báo cáo kiểm toán riêng để làm cơ sở cho việc kiểm tra, giám sát.

      Kiểm tra điều chỉnh giá điện

      Trường hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán điện bình quân theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 5 và Khoản 2, Khoản 3 Điều 6 Quyết định này hoặc trường hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình Bộ Công Thương, Bộ Tài chính hồ sơ phương án giá điện theo quy định tại Khoản 5 Điều 5 và Khoản 5 Điều 6 Quyết định này, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan xem xét kiểm tra các báo cáo, tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

      Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh giảm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam không điều chỉnh giảm, Bộ Công Thương có trách nhiệm yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán điện bình quân;

      Nếu phát hiện có sai sót trong kết quả tính toán giá điện, Bộ Công Thương có trách nhiệm yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam dừng điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại giá bán điện bình quân.

      Trường hợp vi phạm quy định về điều chỉnh, tính toán giá bán điện bình quân theo quy định tại điểm b, điểm c khoản 2 Điều 7 Quyết định này được xử lý theo quy định pháp luật quy định tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn và Nghị định số 49/2016/NĐ-CP ngày 27 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP hoặc các văn bản quy phạm pháp luật thay thế (nếu có).

      Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 08 năm 2017, thay thế Quyết định số 69/2013/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

    • Ban hành Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong EVN

      Cụ thể, EVN cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ và khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 01 lần…

      Với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian cấp điện chỉ còn không quá 03 ngày làm việc ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; không quá 05 ngày làm việc ở khu vực nông thôn.

      Đặc biệt, việc giảm thời gian đối với khách hàng đăng ký sử dụng điện trung áp còn 5 ngày ở TP.HCM và không quá 07 ngày làm việc tại các địa phương khác, EVN đã thể hiện nỗ lực trong việc đóng góp vào việc cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

      Cùng với đó, ngành Điện cũng sẽ công khai, minh bạch các thông tin trên website của Tập đoàn và 5 tổng công ty điện lực; sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng thông qua qua đường dây nóng 24/24h của 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) toàn quốc…

      Thông qua quy định này, khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó có thể tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của EVN mọi lúc, mọi nơi.

      Trong các năm vừa qua, hoạt động cung cấp điện của EVN đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng, chuyển từ việc cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện năng phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

      Với trên 900 phòng giao dịch khách hàng đã được hoàn thiện và 5 trung tâm CSKH trên toàn quốc, EVN đã và đang mang đến sự thuận tiện, đáp ứng các nhu cầu dịch vụ về  điện năng của khách hàng trên toàn quốc...

      TT

      Tên đơn vị Điện lực

      Website

      Số điện thoại

      1

      Tập đoàn Điện lực Việt Nam

      (EVN)

      http://evn.com.vn

      (04)669.46789

      2

      Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)

      http://www.npc.com.vn

       

      Trung tâm CSKH-EVNNPC

      http://cskh.npc.com.vn

      1900.6769

      3

      Tổng công ty Điện lực miềnTrung

      (EVNCPC)

      https://www.cpc.vn

       

      Trung tâm CSKH-EVNCPC

      http://cskh.cpc.vn

      1900.1909

      4

      Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC)

      https://evnspc.vn

       

      Trung tâm CSKH-EVNSPC

      http://cskh.evnspc.vn

      1900.1006

       

      5

      Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI)

      http://evnhanoi.vn

       

      Trung tâm CSKH-EVNHANOI

      http://cskh.evnhanoi.com.vn

      1900.1288 - (04)22222000

      6

      Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh

      (EVNHCMC)

      http://www.hcmpc.com.vn

       

      Trung tâm CSKH-EVNHCMC

      http://cskh.hcmpc.vn

      1900.545454

       

    • Hà Nội: Khách hàng có thể tra cứu tiến độ cấp điện qua điện thoại di động

      Theo đó, khách hàng chỉ cần nhắn tin (phí dịch vụ: 1.000 đồng/tin nhắn) theo cú pháp: EVNHANOI ˽CD˽GK0123456789 gửi 8088 (GK0123456789 là mã cấp điện của khách hàng), hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo tiến độ hiện tại của hồ sơ cấp điện mới đến khách hàng với các thông tin như: Thời gian tiến hành khảo sát, chi phí cấp điện, thời gian thi công…

      Trước đó, nhắn tin truy vấn qua đầu số 8088 đã được EVNHANOI ứng dụng với các thông tin như: Đăng ký sử dụng dịch vụ; tra cứu thông tin dịch vụ; thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ; tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số; tra cứu thông tin thanh toán tiền; tra cứu trạng thái thanh toán tiền điện…

      EVNHANOI đang cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm mang tới cho khách hàng sử dụng điện dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn. 

    • Kêu gọi CBCNV EVN tham gia hưởng ứng Giờ trái đất 2017

      Toàn văn thông báo:

      Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

      Giờ trái đất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau. Năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục hưởng ứng với vai trò nhà tài trợ đồng hành 9 năm liên tiếp cùng chiến dịch này.

      Tập đoàn kêu gọi toàn thể CBCNV trong ngành Điện cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng cách cùng tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa thông điệp năm nay: TẮT ĐÈN BẬT TƯƠNG LAI.

      Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này.

      Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất được diễn ra trên nhiều địa điểm tại một số thành phố lớn như: Lễ phát động (8h00 ngày 5/3/2017 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội); Lễ hưởng ứng tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, HCM (9h00 ngày 8/3/2017); Hoạt động đạp xe hưởng ứng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (9h00 ngày 19/3/2017); Lễ hưởng ứng tại Trường THPT Amsterdam Hà Nội (7h00 ngày 20/3/2017); Sự kiện Tắt đèn chính tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8, Nhà Hát Lớn, Hà Nội được truyền hình trực tiếp trên VTV (20h ngày 25/3/2017). Mọi hoạt động chính thức của chiến dịch sẽ được cập nhật liên tục qua trang fanpage chính thức: https://www.facebook.com/earthhourvn/?fref=ts

      Mọi người hãy cùng hưởng ứng bằng cách thay hình đại diện và ảnh bìa (avatar và cover photo) trên facebook cá nhân, cùng chia sẻ các clip tuyên truyền, các post có thông tin hữu ích của chương trình trên mạng xã hội facebook để tạo hiệu ứng truyền thông nhanh và hiệu quả hơn cho chương trình!

      Bộ nhận diện Giờ trái đất 2017 đã được up lên web evn ở địa chỉ: http://www.evn.com.vn/d6/news/Bo-nhan-dien-Gio-trai-dat-2017-9-134-19621.aspx

      Chúc toàn thể CBCNV toàn Tập đoàn một cuối tuần thật vui vẻ và cùng tham gia hưởng ứng Lễ phát động Giờ trái đất Việt Nam 2017 vào Chủ nhật 5/3/2017.

    • EVNHANOI thông báo ngừng nhắn tin lịch ghi chỉ số

      Theo đó, trong tháng 2/2017, EVNHANOI đã thông báo cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô bằng tin nhắn với nội dung: “PC thông báo lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng cố định vào ngày  hàng tháng. PC  sẽ nhắn tin thông báo lại đến khách hàng lịch ghi chỉ số nếu có thay đổi. Trân trọng!”.

      Ví dụ: PC HAIBATRUNG thông báo lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng cố định vào ngày 09 hàng tháng. PC HAIBATRUNG sẽ nhắn tin thông báo lại đến khách hàng lịch ghi chỉ số nếu có thay đổi. Trân trọng!

      EVNHANOI cam kết, ngày ghi chỉ số sẽ được thực hiện đúng lịch đã gửi đến khách hàng. Các tháng sau đó, EVNHANOI sẽ không nhắn tin thông báo lịch ghi chỉ số công tơ đến khách hàng nữa, trừ trường hợp có sự thay đổi. 

      Trong trường hợp có thay đổi, các công ty điện lực sẽ nhắn tin thông báo đến khách hàng với nội dung: “PC  thông báo: Kể từ lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng thay đổi vào ngày  hàng tháng. Trân trọng!”.

      Ví dụ: PC HAIBATRUNG thông báo: Kể từ tháng 10/2018 lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng PD0200T45678 thay đổi vào ngày mồng 08 hàng tháng. Trân trọng!

      Những năm qua, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được EVNHANOI đặc biệt chú trọng. Bên cạnh nhắn tin chăm sóc khách hàng hàng tháng, EVNHANOI cũng đã triển khai nhiều dịch vụ để khách hàng có thêm lựa chọn trong việc nắm bắt các thông tin liên quan đến ngành Điện như: Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động; Nhắn tin truy vấn thông tin về điện qua đầu số 8088; Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty phục vụ khách hàng 24/7 qua 2 đầu số: 19001288 - (04) 22222.000...

    • Bộ nhận diện Giờ trái đất 2017

      Dưới đây là mẫu thiết kế backdrop, bandroll,poster,... sử dụng cho Giờ trái đất 2017 để các đơn vị tham khảo.

    • Ngành Điện thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến

      Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương

      Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) ngày 13/2/2017 ra văn bản số 05/TB-ĐTĐL thông báo về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

      Theo đó, đối với thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy phép hoạt động điện lực; Đăng ký tham gia thị trường điện; Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực; Phê duyệt chủ trương mua bán điện với nước ngoài sẽ thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http:online.moit.gov.vn; Các tổ chức, cá nhân không khai báo hay gửi hồ sơ theo hình thức truyền thống qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục Điều tiết Điện lực như trước đây. 

      Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (http:online.moit.gov.vn) được khai trương ngày 23/12/2016, cho phép người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến cấp 3, 4 của Bộ bằng 1 tài khoản duy nhất trên Cổng này.

      Hiện, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương gồm 56 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 12  dịch vụ công trực tuyến mức 4, trong 17 lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, gồm: Công nghiệp nhẹ; Hóa chất; Nhượng quyền thương mại; Dịch vụ thương mại; Năng lượng; Vật liệu nổ công nghiệp; Kiểm định An toàn kỹ thuật; Khoa học công nghệ; Công nghiệp nặng; Điều tiết điện lực; Thương mại điện tử; Xuất nhập khẩu; Công nghiệp địa phương; An toàn thực phẩm; Xúc tiến thương mại; Lưu thông hàng hóa trong nước và Quản lý cạnh tranh.

    • Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ khu vực miền Bắc dịp Tết Nguyên đán 2017

      Cụ thể, với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hà Nội do EVNHANOI quản lý: Lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng trạm chuyên dùng và khách hàng ghi ngày cuối tháng thay đổi như sau:

      Phiên ghi chỉ số công tơ ngày 29/1/2017 chuyển về ngày 25/1/2017.

      Phiên ghi ngày 31/1/2017 chuyển về ngày 25/1/2017.

      Các phiên ghi chỉ số còn lại và lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sau trạm công cộng giữ nguyên.

      Với khách hàng sử dụng điện ở 27 tỉnh, thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý:

      Lịch ghi chỉ số công tơ ngày 28/1/2017 chuyển về ngày 27/1/2017.

      Lịch ghi ngày 29/1/2017 chuyển sang ngày 30/1/2017.

      Các lịch ghi còn lại không thực hiện dịch chuyển.

      Ngoài ra, EVNHANOI và EVNNPC cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện công suất lớn cùng một lúc, nhằm tránh quá tải và đề phòng nguy cơ cháy nổ trong những ngày Tết.

    • 10 triệu đồng dành cho 10 khách hàng miền Trung may mắn

      Khách hàng thực hiện bài thi trên website cskh.cpc.vn

      Ông Lê Văn Tường- Giám đốc Trung tâm CSKH EVNCPC cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tri ân các khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung, đồng thời, tạo thêm sự kết nối giữa khách hàng và Trung tâm CSKH.

      Cuộc thi được tổ chức trong thời gian từ 5/12/2016 đến ngày 20/12/2016, với đối tượng là tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung- Tây Nguyên. Các CBCNV của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung không được tham gia cuộc thi này.

      Theo đó, các khách hàng có tài khoản đăng kí tại website cskh.cpc.vn sẽ tham gia thực hiện bài thi trên website cskh.cpc.vn. Mỗi bài thi bao gồm 10 câu trắc nghiệm tìm hiểu về các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của ngành Điện.

      Ban tổ chức cho biết, bài thi hợp lệ là bài thi có điền số điện thoại liên hệ. Khách hàng chỉ được làm bài 1 lần duy nhất trên tài khoản đã đăng nhập.

      Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bài dự thi trả lời đúng và có thời gian làm bài nhanh nhất. Ngày 21/12/2016, Ban tổ chức sẽ thông báo 10 khách hàng trúng thưởng trên website cskh.cpc.vn, và sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận giải thưởng, và trao giải trực tiếp đến tận tay khách hàng.

      Thông tin liên quan đến cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động Tháng tri ân khách hàng”, khách hàng có thể liên hệ hotline: 19001909 hoặc email cskh@cpc.vn để được hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

    • Quy định về rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng

      Theo đó, một số nội dung về rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, bao gồm: Sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến quy trình thực hiện tiếp cận điện năng quy định tại Thông tư số 43/2013/TT-BCT ngày 31/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực (sau đây viết là Thông tư số 43/2013/TT-BCT); quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện các nội dung về rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng.

      Đối tượng phải áp dụng quy định này là khách hàng sử dụng điện có đề nghị đấu nối vào lưới điện phân phối; đơn vị phân phối điện; đơn vị phân phối điện và bán lẻ điện; Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

      Thông tư có hiệu lực từ ngày 16/01/2017.

      Chi tiết Thông tư có file đính kèm.

    • "Tuần lễ hồng EVN lần II" sẽ diễn ra từ ngày 12 - 17/12 trên toàn quốc

      Cụ thể, "Tuần lễ hồng EVN lần II" được tổ chức trong thời gian từ ngày 12- 17/12/2016, tại các địa điểm tập trung chính ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.

      Tuần lễ hồng EVN lần II  được tổ chức tập trung trong thời gian từ 12-17/12. 

      Cụ thể, tại TP. Hà Nội, địa điểm Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (số 11 Cửa Bắc, quận Ba Đình) là nơi tập trung hiến máu tình nguyện của CBCNV Cơ quan Tập đoàn, CBCNV các đơn vị trong tòa nhà EVN, Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cơ quan Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Trường Cao đẳng nghề Điện.

      Địa điểm hiến máu thứ hai ở TP Hà Nội là tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực Hà Nội (số 69 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm).

      Tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng, địa điểm hiến máu tập trung của chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần II” là tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) và tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (78A Duy Tân, Phường Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

      Các đơn vị thuộc EVN có trụ sở trên địa bàn 3 thành phố trên có thể tham gia hiến máu tại các địa điểm tập trung; các đơn vị có trụ sở tại các tỉnh, thành phố khác sẽ tự liên hệ với các cơ sở y tế và bệnh viện tại địa phương để tổ chức hiến máu.

      Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong quá trình triển khai chương trình động hiến máu nhân đạo, các đơn vị sử dụng thống nhất biểu tượng logo, câu thông điệp, clip tuyên truyền và mẫu thiết kế nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần II. File thiết kế bộ nhận diện chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần II” tại link: http://www.evn.com.vn/d6/news/Bo-nhan-dien-Tuan-le-hong-EVN-lan-II-117-129-19073.aspx

      Ngoài ra, các đơn vị cũng cần phát động đoàn viên Công đoàn, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu và tuyên truyền về chương trình trên trang mạng xã hội; ghi lại hình ảnh đẹp, clip hay để đăng tải trên các mạng xã hội như: youtube, facebook... và gửi về địa chỉ mail: banqhcd@gmail.com để phục vụ công tác tuyên truyền.

    • EVN triển khai thu tiền điện liên tuyến

      Các dịch vụ như: Phục hồi cấp điện, lắp đặt công tơ... đều đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian giải quyết

      Theo đó, khách hàng tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có thể thanh toán tiền tại bất kỳ quầy thu tiền điện nào của các công ty điện lực trực thuộc. Đối với các địa phương khác, khách hàng có thể thanh toán tiền tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc cùng công ty điện lực.

      Lộ trình đề ra là trong năm 2017, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ trên cả nước.

      Bào cáo của Ban Kinh doanh EVN, 8 tháng năm 2016, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVN đều được hoàn thành tốt hơn cùng kỳ năm 2015, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian giải quyết. 

      Cụ thể, trong toàn Tập đoàn, việc phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 95,86%; tỷ lệ thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp đạt 99,95%; công tác thay thế thiết bị đóng cắt trung thế trong vòng 3 ngày đạt tỷ lệ 99,34%; công tác lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực nông thôn dưới 5 ngày đạt 99,72%; lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn dưới 3 ngày đạt 98,47%...

      Một số dịch vụ điện năng đã đạt tỷ lệ 100% đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn về thời gian như: Chỉ tiêu thay thế thiết bị đóng cắt hạ thế dưới 1 ngày, hoàn trả tiền điện dưới 3 ngày...

      Trong 9 tháng, các tổng công ty điện lực đã cấp điện mới cho 7.262 khách hàng trung áp, với thời gian thực hiện bình quân các công việc thuộc trách nhiệm của Điện lực là 7,18 ngày. Đây là nỗ lực của EVN trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ.

    • Thông báo tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược khi cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3)

      Hiện, EVN đang trong quá trình tìm kiếm và tìm hiểu nhu cầu của các đối tác trong nước và nước ngoài có mong muốn tham gia làm nhà đầu tư chiến lược để xây dựng phương án cổ phần hóa EVNGENCO3 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      Sau đây là thông tin chi tiết (theo file đính kèm) về EVNGENCO 3, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, nguyên tắc tổ chức bán cổ phần và giá bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

    • Thông báo Kết quả đăng ký đấu giá mua cổ phần do EVN sở hữu tại CTCP Chứng khoán An Bình

    • Quyết định của Bộ Công Thương về giá bán điện từ 16/3

      Quyết định 2256/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 16/3/2015. So với giá bán điện đã được quy định trước đó (tại Quyết định 4887/QĐ-BCT ngày 30/5/2014 của Bộ Công Thương), mức giá mới được điều chỉnh tăng 7,5%.

      Cụ thể, giá bán lẻ điện sinh hoạt được quy định theo 6 bậc giá, dao động từ 1.484 đồng/kW (bậc 1) tới 2.587 đồng/kWh (bậc 6).

      Với khách hàng dùng công tơ thẻ trả trước, giá bán lẻ điện sinh hoạt có 1 mức duy nhất là 2.121 đồng/kWh.

      Đối với các ngành sản xuất, giá bán lẻ điện được tính theo giờ, dao động từ 869 đồng/kWh tới 2.735 đồng/kWh. Các mức giá được quy định riêng với từng cấp điện áp từ 110 kV trở lên, cấp điện áp từ 22 kV đến dưới 110 kV, cấp điện áp từ 6 kV đến dưới 22 kV, cấp điện áp dưới 6 kV. Nhìn chung, giá điện có sự chênh lệch lớn giữa giờ thấp điểm và giờ cao điểm.

      Với khối hành chính sự nghiệp, giá bán lẻ điện được quy định với cấp điện áp từ 6 kV trở lên và cấp điện áp dưới 6 kV, áp giá riêng cho từng nhóm: Bệnh viện, nhà trẻ, mẫu giáo, trường phổ thông và khu vực chiếu sáng công cộng, đơn vị hành chính sự nghiệp. Giá bán điện dao động từ 1.460 đồng/kWh đến 1.671 đồng/kWh.

      Giá bán lẻ điện cho kinh doanh được quy định với các cấp điện áp từ 22 kV trở lên, cấp điện áp từ 6 kV đến dưới 22 kV, cấp điện áp dưới 6 kV tương ứng với từng giờ cao điểm, giờ thấp điểm và giờ bình thường. Trong đó, giá bán lẻ điện cao nhất là 3.991 đồng/kWh, thấp nhất là 1.185 đồng/kWh.

      Quyết định số 2256/QĐ-BCT cũng quy định cụ thể giá bán buôn điện nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt; giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp.

      Kính mời quý khách xem chi tiết tại file đính kèm.

       

    • Tiêu chí hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện

      1. Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng không thuộc diện hộ nghèo theo quy định của pháp luật và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50 kWh ở vùng có điện lưới;
      2.  Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật sống ở vùng chưa có điện lưới;
      3. Hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng chưa có điện lưới.

      Mức hỗ trợ tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành.

      Trường hợp hộ có nhiều thành viên hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng hoặc thuộc diện được hỗ trợ tiền điện theo các chính sách khác nhau thì chỉ được hưởng 01 mức hỗ trợ tiền điện cao nhất.

      Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/12/2014.

      EVN xin trân trọng thông báo để Quý khách hàng sử dụng điện được biết.

      Chi tiết Quyết định 60/2014/QĐ-TTg có trong file đính kèm.

    • Rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng lưới điện trung áp

      Tại Thông tư, Bộ Công Thương đã sửa đổi, bổ sung một số quy định về trình tự, thủ tục thực hiện thỏa thuận đấu nối điện; quy định trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc triển khai thực hiện các nội dung về rút ngắn thời gian tiếp điện năng…

      Trong đó quy định, đối với khách hàng sử dụng điện có trạm riêng đấu nối vào lưới điện trung áp, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của khách hàng, đơn vị phân phối điện có trách nhiệm hoàn thành đàm phán và ký thỏa thuận đấu nối. Tiếp theo, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ đóng điện điểm đấu nối hợp lệ, đơn vị phân phối điện có trách nhiệm hoàn thành đóng điện chạy thử, nghiệm thu và đóng điện vào vận hành chính thức cho khách hàng đề nghị đấu nối.

      Trước ngày dự kiến đóng điện lần đầu và chạy thử, khách hàng đề nghị đấu nối phải cung cấp cho đơn vị phân phối điện 02 bộ hồ sơ phục vụ kiểm tra điều kiện đóng điện điểm đấu nối, gồm các tài liệu như: Hồ sơ hoàn công và nghiệm thu công trình; tài liệu thiết kế kỹ thuật sau khi hoàn thành thỏa thuận thiết kế với đơn vị phân phối điện và được thẩm tra của cơ quan có thẩm quyền; tài liệu hướng dẫn vận hành và quản lý thiết bị của nhà chế tạo…

      Trước ngày đóng điện lần đầu và chạy thử, khách hàng tiếp tục phải cung cấp cho đơn vị phân phối điện lịch chạy thử và đóng điện vận hành các trang thiết bị điện; thỏa thuận phân định trách nhiệm mỗi bên về quản lý, vận hành trang thiết bị đầu nối; các quy định nội bộ cho an toàn vận hành thiết bị đấu nối; danh sách nhân viên vận hành.

      Thông tư 33/2014/TT-BCT có hiệu lực kể từ ngày 25/11/2014.

      Mời Quý khách hàng xem chi tiết văn bản tại file đính kèm.

    • Thông báo về mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại

      Theo Quyết định này, mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại đối với hộ sinh hoạt ở vùng đồng bằng và miền núi là 81.000 đồng nếu từ 0,4 kV trở xuống; 222.000 đồng nếu trên 0,4 kV đến 35 kV; 344.000 đồng nếu trên 35 kV.

      Đối với đối tượng khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt; tổ chức, cá nhân yêu cầu ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn khi thi công công trình; hay bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện thì mức chi phí ngừng và cấp điện ở mức cơ bản (đến 5km) ở vùng đồng bằng tương tự như đối với hộ sinh hoạt. Mức cơ bản ở miền núi lần lượt là 93.000 đồng; 255.000 đồng và 296.000 đồng trường hợp từ 0,4 kV trở xuống; trên 0,4 kV đến 35 kV và trên 35 kV.

      Mức phí trên chưa bao gồm thuế GTGT. Bên bán điện thực hiện việc thu phí ngừng và cấp điện trở lại theo quy định.

      Quyết định 8474/QĐ-BCT có hiệu lực từ 25/9/2014.

      Chi tiết về Quyết định này, mời Quý khách hàng xem chi tiết trong file đính kèm.

       

    • Quy định về giá bán điện

      Như vậy, giá bán lẻ điện bình quân vẫn giữ nguyên theo mức đã được quy định tại Thông tư số 19/2013/TT-BCT ngày 31/7/2013 của Bộ Công Thương.

      Quyết định 4887/QĐ-BCT quy định chi tiết giá bán lẻ điện cho các nhóm đối tượng khách hàng theo cơ cấu biểu giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 7/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

      Với giá bán lẻ điện sinh hoạt, bậc thang giá được chia thành 6 bậc thay vì 7 bậc như mức tính cũ. Đồng thời, mức giá bậc 1 áp dụng chung cho tất cả các hộ (trước đây, bậc 1 chỉ áp dụng cho hộ nghèo và thu nhập thấp có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng).

      Quyết định này cũng quy định về giá bán buôn điện cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

      Quyết định 4887/QĐ-BCT có hiệu lực từ ngày 1/6/2014. Kính mời quý khách xem chi tiết tại file đính kèm.

    • Quy định về thực hiện giá bán điện

      Thông tư này quy định về thực hiện giá bán lẻ điện cho các nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện và giá bán điện cho các đơn vị bán lẻ điện. Các mức giá bán điện cụ thể được quy định tại Quyết định quy định về giá bán điện do Bộ Công Thương ban hành.

      Trong ngày thay đổi giá điện theo quy định tại Quyết định về biểu giá bán điện được Bộ Công Thương ban hành, bên bán điện phải chốt chỉ số của toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới (trừ các công tơ bán lẻ điện sinh hoạt) để áp dụng cách tính giá mới. Việc chốt chỉ số của các công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện phải có xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng hoặc theo phương thức do 02 bên thỏa thuận.

      Đồng thời, bên mua điện có trách nhiệm kê khai đúng mục đích sử dụng điện để tính theo giá bán điện theo quy định của pháp luật. Khi có thay đổi mục đích sử dụng điện làm thay đổi giá áp dụng, bên mua điện phải thông báo cho bên bán điện trước 15 ngày để điều chỉnh việc áp giá trong hợp đồng theo đúng mục đích sử dụng.

      Trường hợp áp dụng giá sai mục đích sử dụng điện gây thiệt hại cho bên mua hoặc bên bán điện, phải tiến hành truy thu hoặc thoái hoàn tiền điện. Trường hợp không xác định rõ thời điểm áp dụng sai giá thì được tính với thời gian là 12 tháng kể từ thời điểm phát hiện trở về trước.

      Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định cụ thể điều kiện áp dụng giá bán buôn điện.

      Chi tiết Thông tư, mời Quý khách hàng xem tại file đính kèm.

    • Quy định về mua bán công suất phản kháng

      Thông tư số15/2014/TT-BCT quy định về các trường hợp phải mua công suất phản kháng, cụ thể:

      Bên mua điện có trạm biến áp hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện từ 40kW trở lên và có hệ số công suất cosφ < 0,9 thì phải mua công suất phản kháng. Trong đó, hệ số công suất cosφ dùng để xác định việc mua công suất phản kháng của bên mua điện được tính trên cơ sở số liệu đo đếm được tại công tơ đo đếm điện năng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ.

      Trường hợp bên mua điện có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng dưới 40kW nhưng có công suất sử dụng điện thực tế cực đại từ 40 kW trở lên trong 3 chu kỳ ghi chỉ số công tơ liên tiếp thì bên mua điện thuộc đối tượng phải mua công suất phản kháng kể từ chu kỳ ghi chỉ số kế tiếp của 3 chu kỳ ghi chỉ số trên.

      Thông tư này cũng quy định, bên mua điện phải thanh toán tiền công suất phản kháng cùng kỳ với tiền mua điện năng tác dụng. Hóa đơn mua công suất phản kháng thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

      Chi tiết nội dung, mời Quý khách hàng xem tại file đính kèm.