Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung và nhận được trả lời như sau:
Thưa Quý khách!
- Hiện tại, theo quy định tại Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/05/2017 về việc ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, đối với nhân viên làm nhiệm vụ thu tiền điện và xử lý nợ tiền điện cần phải mang theo thẻ nghiệp vụ và xuất trình thẻ khi khách hàng có yêu cầu. Do đó, Quý khách có thể yêu cầu nhân viên xuất trình thẻ nghiệp vụ theo đúng quy định.
- Khi thực hiện thu tiền điện của khách hàng, nhân viên thu tiền phải gửi lại cho khách hàng các chứng từ theo quy định như : Biên nhận thanh toán tiền điện, phiếu thu tiền chi phí đóng cắt… Điện lực nghiêm cấm việc nhân viên sử dụng hóa đơn, biên nhận tiền điện viết tay khi thực hiện thu tiền điện của khách hàng.
Do đó, nếu Quý khách không nhận được những giấy tờ nêu trên khi thanh toán tiền điện cho nhân viên, Quý khách có thể xem xét không nộp tiền cho nhân viên đó và liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH điện lực miền Trung theo đầu số 19001909 để được hỗ trợ.
Để xác nhận việc thanh toán, Quý khách có thể tra cứu thông tin thanh toán tiền điện theo các kênh thông tin:
+ Website cskh.cpc.vn theo đường dẫn:
https://cskh.cpc.vn/frm_LichSuThanhToan_SuDungDien.aspx
+ Sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC Mobile, tham khảo hướng dẫn sử dụng tại đường dẫn https://cskh.cpc.vn/frm_AppMobile.aspx
+ Liên hệ trực tiếp tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung theo số điện thoại 19001909.
Trân trọng.