Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp kiểm tra tình hình vận hành Thủy điện Trung Sơn

Công trình đang vận hành bình thường, không phát hiện có mùi khó chịu ở khu vực hạ du cũng như đập tràn là một trong những kết luận của Đoàn công tác Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), sau kiểm tra hiện trường tại Thủy điện Trung Sơn (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Thông tin chính thức từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, ngày 17/7, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Đoàn công tác do ông Tô Xuân Bảo, Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn. Đoàn kiểm tra ghi nhận không có mùi khó chịu tại đập tràn cũng như các khu vực hạ du công trình được phản ánh là có mùi hôi thối, khó chịu khi Thủy điện Trung Sơn xả lũ. 

Trong buổi làm việc tại Trụ sở Công ty, có sự tham gia của lãnh đạo xã Trung Sơn, Đoàn công tác xem xét các hồ sơ trong quá trình vận hành Nhà máy từ ngày 10/7/2017. Qua đó, ghi nhận việc có mùi hôi, khó chịu chỉ xảy ra trong thời gian rất ngắn (có thể do thực vật, động vật bị phân hủy tích tụ, khi vận hành xả lũ được cuốn trôi giải phóng).

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã mời Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Công nghệ môi trường tiến hành lấy mẫu vào ngày 12/7/2017, dự kiến đến ngày 20/7/2017 có kết quả.

Theo lãnh đạo xã Trung Sơn, Chính quyền địa phương tiếp nhận ý kiến phản ánh của bà con bản Co Me ngày 10/7/2017 về "mùi lạ giống mùi bể phốt" gần khu vực dân cư. Tuy nhiên, đến hết sáng ngày 11/7/2017 thì không còn mùi. Chính quyền địa phương không xác định được nguyên nhân mùi từ đâu và cũng không có người dân nào đến Trạm xá kiểm tra, khám và điều trị các hiện tượng liên quan đến sức khỏe. 

Lãnh đạo xã Trung Sơn cũng khẳng định, địa phương đã phối hợp hài hòa và chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn trong quá trình vận hành xả lũ. 


  • 19/07/2017 10:11
  • Hạ An
  • 8818