Dịch vụ cấp điện điện tử: Khách hàng được lợi gì?

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã cung cấp dịch vụ cấp điện điện tử trên toàn thành phố. Sự mới mẻ này sẽ mang lại những lợi ích gì cho khách hàng? evn.com.vn có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI

PV: Khách hàng đăng ký mua điện qua hệ thống điện tử thì có lợi gì hơn so với trước đây, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Đối với dịch vụ cấp điện điện tử của EVNHANOI, khách hàng sẽ không cần đến công ty điện lực để nộp hồ sơ đăng ký mua điện như trước, mà có thể đăng kí trực tuyến qua website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc website của Tổng công ty, cũng có thể gọi điện đến các phòng giao dịch khách hàng hoặc tổng đài 19001288. 

Bên cạnh đó, khách hàng không cần photo bất cứ loại giấy tờ nào. Sau khi khách hàng đăng kí, nhân viên điện lực sẽ đến tận nhà để khảo sát, chụp ảnh, lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ trên phần mềm quản lý dịch vụ.

Thứ ba, thủ tục cấp điện cho khách hàng trước đây cần phải trình hồ sơ giấy qua các cấp của công ty điện lực phê duyệt nên mất khá nhiều thời gian, trong khi dịch vụ cấp điện điện tử tiện ích hơn rất nhiều vì tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Tiến độ cấp điện cho khách hàng cũng vì vậy mà triển khai nhanh hơn. 

Từ quý II/2017, khách hàng có thể thanh toán chi phí cấp điện theo Luật điện lực tại bất cứ phòng giao dịch nào trong tổng số 228 phòng giao dịch khách hàng của EVNHANOI; hoặc thanh toán qua 12 ngân hàng mà Tổng công ty đã ký hợp tác. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ thanh toán bằng ví điện tử, trích nợ tự động, chuyển khoản... qua các ngân hàng đang cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện của EVNHANOI.

PV: Tất cả mọi khâu đều được nhân viên điện lực thực hiện trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng thì khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng hay không?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Toàn bộ chu trình giải quyết, tiến độ cấp điện của khách hàng đều được đăng tải trên website của Trung tâm CSKH cũng như các ứng dụng CSKH của Tổng công ty. Khách hàng có thể chủ động tra cứu, theo dõi tiến độ giải quyết của ngành Điện. 

Dịch vụ cấp điện điện tử cũng như các dịch vụ điện năng của EVNHANOI đều hướng tới mục đích tạo thuận lợi nhất cho khách hàng, vì khách hàng. Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, EVNHANOI cũng nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

PV: Có ý kiến băn khoăn rằng, nếu khách hàng không trực tiếp đến trụ sở điện lực để đăng ký mua điện thì họ khó lòng biết được chi phí lắp đặt có được tính toán đúng quy định hay không?

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Về vấn đề này, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì tất cả mọi chi phí, quy trình thực hiện đều được EVNHANOI công khai, minh bạch. Chi phí về dịch vụ cấp điện mới vừa được niêm yết tại các phòng giao dịch của các công ty điện lực, đồng thời đăng tải công khai trên website của Tổng công ty. Riêng với chương trình cấp điện điện tử, đơn giá này đã được tích hợp trên phần mềm. 

Khi nhân viên điện lực xuống khảo sát hiện trường và làm thủ tục tại nhà khách hàng, hệ thống sẽ tự động tính tiền để khách hàng theo dõi. Sau đó, các chi phí này cũng được đẩy lên website của Trung tâm CSKH và các ứng dụng CSKH, để khách hàng cũng như lãnh đạo các đơn vị điện lực có thể theo dõi và tra cứu.

3 tháng đầu năm này, Trung tâm CSKH của Tổng công ty sẽ gọi điện đến 100% khách hàng sử dụng dịch vụ cấp điện điện tử để đánh giá lại toàn bộ quy trình tiếp cận dịch vụ của khách hàng.


  • 17/03/2017 09:38
  • Minh Tâm (thực hiện)
  • 12932