EVN chú trọng công tác phòng chống cháy nổ dịp Tết Nguyên đán

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo an toàn lưới điện và báo cáo tình hình an toàn, phòng chống cháy nổ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan chức năng có liên quan của địa phương tổ chức tuyên truyền đến người dân về những nguy hiểm khi sử dụng pháo có dây kim tuyến ở gần lưới điện cao áp như: Gây sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện; nguy cơ tai nạn điện do vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. 

Tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời và củng cố ngay các thiết sót, vi phạm về an toàn, phòng chống cháy nổ. Kiểm tra các hệ thống báo cháy, chữa cháy, phương tiện chữa cháy về số lượng, chất lượng để đảm bảo hoạt động tốt. Duy trì và đảm bảo nguồn nước dự trữ để chữa cháy, các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại các nhà máy điện, TBA và trụ sở, văn phòng làm việc. Đồng thời tổ chức trực, bảo vệ 24/24h, sớm phát hiện và sẵn sàng ứng phó với các tình huống, sự cố cháy nổ xảy ra đặc biệt vào những ngày trước và trong dịp Tết.

EVN yêu cầu các đơn vị báo cáo nhanh tình hình an toàn, phòng chống cháy nổ từng ngày Tết từ ngày 14/2-20/2/2018 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến ngày 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Báo cáo tổng hợp tình hình an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán, những vấn đề xung đột, phát sinh cần quan tâm, kiến nghị những công việc trọng tâm cần chỉ đạo điều hành sau Tết gửi trước 8h ngày 21/02/2018.