EVN đồng hành cùng chương trình học bổng Niềm tin Việt

Ngày 18/8, tại TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố chương trình học bổng Niềm tin Việt. Trong năm học 2016 - 2017, chương trình học bổng này sẽ trao tặng 1,5 tỷ đồng tới các em học sinh nghèo hiếu học trên mọi miền đất nước.

Tới dự buổi lễ có ông Phạm Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VTV, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt; ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc VTV; bà Nguyễn Thúy Cầm - Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt; bà Phạm Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội, cùng đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo và các em học sinh được nhận học bổng.

Về phía EVN - Nhà tài trợ học bổng Niềm tin Việt có Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê - Nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng, ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Nguyễn Cường Lâm, đại diện EVN nhận hoa cám ơn từ chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Quang - Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt VTV khẳng định, học bổng Niềm tin Việt là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, là hành động cụ thể của EVN giành cho các em học trò có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập. Đài Truyền hình Việt Nam hết sức hoan nghênh sáng kiến của EVN trong việc thành lập và đồng hành cùng học bổng này.

Với sự đồng hành của EVN, chương trình “Niềm tin Việt” sẽ trao 500 suất học bổng cho học sinh nghèo trên toàn quốc, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng trong năm học 2016-2017. Đối tượng được nhận học bổng là các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Mồ côi cha, mẹ; con thương binh, liệt sĩ... Học bổng sẽ ưu tiên các em có thành tích học tập tốt, được giải thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế.

Ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng, trong những năm qua, EVN đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên cả nước. Năm 2015, EVN đã đầu tư gần 600 tỷ đồng, cấp điện cho 7200 hộ dân tại các xã đảo, và dành 80 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khác.

Riêng giai đoạn 2009 - 2015, EVN đã hỗ trợ 575 tỷ đồng cho 3 huyện nghèo Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ tỉnh Lai Châu... Những chuyển biến tích cực tại các địa phương nơi EVN thực hiện công tác an sinh xã hội là động lực để CBCNV EVN tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

“EVN và Quỹ Tấm lòng Việt VTV xây dựng học bổng Niềm tin Việt nhằm chia sẻ khó khăn, thắp sáng niềm tin vào cuộc sống, vào tri thức, ủng hộ tinh thần vượt khó của những học trò nghèo tại các địa phương trên toàn quốc. EVN cam kết đồng hành cùng chương trình Niềm tin Việt để cùng cộng đồng đem đến hy vọng, ước mơ đến trường cho các em học sinh trên cả nước“ - ông Nguyễn Cường Lâm nhấn mạnh.

Đại diện EVN Trao học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hà Nội

Ngay tại buổi lễ, chương trình đã trao học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất cho 10 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại TP. Hà Nội.

Bà Phạm Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Hà Nội chia sẻ: “Thay mặt cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội, thay mặt cho gia đình các em, xin cảm ơn EVN và Quỹ Tấm lòng Việt đã giúp đỡ các em học trò mồ côi nghèo khó. Việc được nhận học bổng Niềm tin Việt hôm nay sẽ giúp các em thêm động lực vượt qua khó khăn, không mặc cảm với hoàn cảnh bản thân, phấn đấu học tập, trở thành công dân tốt cho xã hội”.

Chương trình Học bổng Niềm tin Việt - EVN và Quỹ Tấm lòng Việt VTV:

Địa chỉ: Số 43 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình- Hà Nội

Email: niemtinvietevn@gmail.com

Fanpage: Niềm tin Việt

SĐT: 04.62969969

 


  • 18/08/2016 04:57
  • M.Hạnh
  • 11640