EVN đồng tổ chức cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần II

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đồng tổ chức họp báo phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ II.

Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ 2 chính thức được phát động - Ảnh Xuân Tiến

Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” là hoạt động cơ bản nằm trong Chương trình sáng kiến vì cộng đồng được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần. Chương trình lần thứ II – năm 2017, EVN tham gia với tư cách đồng tổ chức.

Ông Vũ Văn Hà – Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, thành viên Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Giải “Sáng kiến vì cộng đồng” được trao tặng cho các tổ chức, cá nhân đưa ra những sáng kiến xuất sắc, ý tưởng sáng tạo, những dự án thông minh nhằm góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. Qua đó, cuộc thi thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng. 

Năm nay, đối tượng tham gia cuộc thi được mở rộng tới tất cả các cá nhân, tổ chức, cơ quan đoàn thể từ trung ương đến địa phương; các tổ chức trong và ngoài nước; những người sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc nước ngoài; không giới hạn độ tuổi. 

“Các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến vì cộng đồng được thực hiện ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giao thông - vận tải, khoa học - công nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, xây dựng nông thông mới… Ban tổ chức cũng khuyến khích và đánh giá cao những sáng kiến hỗ trợ phát triển ở những địa bàn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo”, ông Vũ Văn Hà - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Trong những năm qua, ngoài thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng, cung cấp và đảm bảo điện cho hệ thống điện quốc gia, Tập đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Do đó, EVN đồng tổ chức cuộc thi này với mục đích tìm ra những sáng kiến xuất sắc, những ý tưởng sáng tạo đóng góp cho cộng đồng, góp phần cho đất nước phát triển vững mạnh.

Theo Ban tổ chức, những sáng kiến khả thi sẽ được tập hợp và lưu trữ trong Ngân hàng “ Sáng kiến vì cộng đồng”, để các nhà lãnh đạo có thể tham khảo trong quá trình xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Dự kiến, Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ II sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2018 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV – Đài Truyền hình Việt Nam.

Các dự án tham dự cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ hai: 

- Gửi bản đăng ký tham gia cùng các tài liệu khác như video, thiết kế đồ họa, ảnh chụp… về địa chỉ: Tạp chí Cộng sản, 28 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hoặc: Gửi hồ sơ qua website của chương trình tại địa chỉ www.sangkienvicongdong.vn

- Thời gian đăng ký: Từ ngày 26/5/2017 đến hết ngày 28/2/2018.


  • 25/05/2017 04:34
  • Xuân Tiến
  • 8261