EVN là nhà tài trợ chính cho Giờ trái đất 2017 tại Việt Nam

EVN vừa ban hành văn bản số 531/EVN-QHCĐ+KD gửi tới các đơn vị thành viên về việc hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017 tại Việt Nam.

Theo đó, sự kiện Giờ trái đất 2017 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3 trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì tổ chức chương trình và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017 với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính.

Tập đoàn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Công đoàn cùng cấp phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất 2017. Tập đoàn cũng yêu cầu tất cả các công ty Điện lực/Điện lực đều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017.

Cụ thể, các công ty Điện lực tỉnh, thành phố cần báo cáo UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước để đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017 trên địa bàn, đồng thời đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp tổ chức thực hiện và tuyên truyền về sự kiện, phối hợp triển khai tốt các công tác chuẩn bị theo trách nhiệm được phân công; Không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của địa phương và đảm bảo an toàn cho các công trình điện.

Cùng đó, các công ty Điện lực/Điện lực cũng cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của địa phương để tích cực tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch Giờ trái đất 2017 và các hoạt động tiết kiệm điện.

 EVN tiếp tục tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính - Nguồn ảnh: tietkiemnangluong.vn

Đặc biệt, các đơn vị cần theo dõi, đánh giá giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và trên địa bàn trong Giờ trái đất 2017, kết quả hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện và báo cáo Tập đoàn trước ngày 31/3/2017.

Riêng đối với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, Tập đoàn chỉ đạo đơn vị cần phối hợp với các đơn vị liên quan của Thành phố để triển khai tốt công tác chuẩn bị và đảm bảo điện cho sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất 2017 được tổ chức tại đây. 

Việc theo dõi, cập nhật và đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ trên hệ thống điện trong Giờ trái đất 2017, Tập đoàn giao cho Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ ngay sau khi kết thúc sự kiện chính (sau 21h30 ngày 25/3/2017).

Tập đoàn cũng chỉ đạo Đoàn Thanh niên EVN cần phối hợp với Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên của các Tổng Công ty Điện lực tổ chức hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện và đạp xe diễu hành hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất.


  • 16/02/2017 03:41
  • M.Hạnh
  • 13651