EVN thúc đẩy hợp tác lĩnh vực năng lượng với Hoa Kỳ

Chiều ngày 28/3, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN.

Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN làm việc tại EVN

Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN đã bày tỏ sự vui mừng khi đến làm việc tại EVN, đồng thời cám ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Wouter Van Wersch, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Đồng Trưởng đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ - Việt Nam đã được phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong lĩnh vực năng lượng, nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ cũng đã tạo được mối quan hệ song phương gắn bó, bền chặt với EVN, và mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác có hiệu quả này.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ như: GE, 3M, USTDA, DOW, ExxonMobil… đã giới thiệu về thế mạnh trong các sản phẩm, dịch vụ liên quan lĩnh vực năng lượng, cũng như đưa ra một số kiến nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác với EVN.

Ông Dương Quang Thành cho biết, EVN luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp năng lượng của Hoa Kỳ, đặc biệt trong việc phát triển các dự án nhà máy điện với công nghệ hiện đại, đưa ứng dụng thành quả Cách mạng công nghiệp 4.0 vào nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. EVN cũng mong muốn các doanh nghiệp năng lượng Hoa Kỳ hỗ trợ chuyển giao kiến thức, công nghệ, hỗ trợ EVN thực hiện một số chương trình đào tạo nhân lực…

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN, ông Wouter Van Wersch đã cám ơn sự trao đổi thiện chí, mang đầy tính xây dựng của Chủ tịch HĐTV EVN. Đồng thời nhấn mạnh, buổi làm việc thành công này sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới, tiếp tục nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa các đối tác Hoa Kỳ- Việt Nam.

Sáng cùng ngày, cũng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với các đối tác Hoa Kỳ, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với ông Levi White - đại diện Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã chia sẻ một số thông tin được phía Bộ Năng lượng Hoa Kỳ quan tâm như: Thị trường điện Việt Nam, cơ cấu nguồn điện, mức tăng trưởng điện thương phẩm, tiềm năng tiêu thụ năng lượng trong tương lai…

Hai bên cũng đã tập trung trao đổi về tiềm năng thị trường năng lượng khí đốt (gas) cho phát điện ở Việt Nam, và các cơ hội của doanh nghiệp Hoa Kỳ khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

 


  • 28/03/2018 09:17
  • M.Hạnh
  • 7026