EVN trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi 3 huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Quốc Oai (TP. Hà Nội)

Ngày 20/5/2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức trao học bổng “Niềm Tin Việt” cho 76 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của 3 huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Quốc Oai (TP. Hà Nội). Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN trao học bổng cho các em học sinh

Quỹ học bổng “Niềm tin Việt” do EVN phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt xây dựng, nhằm sẻ chia, thắp sáng niềm tin vào cuộc sống, khích lệ tinh thần vượt khó của các học trò nghèo tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: “Quỹ học bổng Niềm tin Việt là món quà dành tặng các học trò nghèo, là động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập. EVN rất mong món quả nhỏ này sẽ động viên và khích lệ kịp thời để các em tiếp tục thành công trên con đường học tập của mình, luôn là niềm tự hào của gia đình và là tấm gương sáng để bạn bè noi theo”.

Cảm động khi nhận được học bổng, em Lê Thị Nhung, lớp 9A - Trường THCS Phương Trung (huyện Thanh Oai) chia sẻ đầy xúc động: “Mẹ em mất sớm, khi em mới hai tuổi. Bố là lao động chính trong gia đình nhưng vừa phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Hiện trong gia đình còn bà nội đã 86 tuổi và anh trai đang học lớp 12. Học bổng này đã giúp gia đình em vơi bớt khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay”, em Nhung nghẹn ngào.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Đài Truyền hình Việt Nam cũng ghi nhận những nỗ lực của EVN trong hoạt động vì cộng đồng.

“Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, EVN không chỉ là Tập đoàn kinh tế đảm bảo năng lượng cho đất nước mà còn giữ trọng trách xã hội lớn, là doanh nghiệp luôn hướng tới môi trường, luôn chia sẻ những khó khăn với đồng bào và chiến sĩ cả nước qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những nhà hảo tâm đã bày tỏ nguyện vọng giúp đỡ và đồng hành cùng Quỹ học bổng Niềm tin Việt...”, ông Quang chia sẻ.

Tại buổi lễ trao học bổng, lãnh đạo EVN cũng cam kết tiếp tục đồng hành cùng quỹ Học bổng “Niềm tin Việt” để đem đến những hi vọng, thắp sáng ước mơ đến trường cho các em học sinh trên toàn quốc.

Được biết, giai đoạn 2016-2020, Quỹ học bổng Niềm tin Việt dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 3000 trẻ em nghèo trên cả nước.


  • 21/05/2016 09:33
  • Bài và ảnh: Minh Tâm
  • 8532