EVNCPC: Triển khai gần 1.000 công trình điện năm 2016

Đó là một trong những kết quả của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) trong năm 2016, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện theo nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên.

Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của EVNCPC mới diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, năm 2016, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp đủ điện theo nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên, phục vụ tốt các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, các ngày lễ lớn và đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Thành Trung

Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty trên 14,88 tỷ kWh, tăng 9,73% so với năm 2015, đạt trên 100% so với kế hoạch EVN giao; tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,73%, giảm 0,17% so với kế hoạch và cũng là lần đầu tiên Tổng công ty thực hiện được dưới mức 6%.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu tin cậy cung cấp điện đều đạt kế hoạch, trong đó MAIFI thực hiện 2,9 lần, SAIDI 1.677 phút và SAIFI 9,7 lần; thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện mới cho khách hàng từ phía ngành Điện trung bình đạt 6,22 ngày/công trình và không có công trình nào trên 10 ngày.

Cũng theo ông Nguyễn Thành, năm 2016, toàn EVNCPC đã triển khai 977/977 công trình, đóng điện được 444 công trình 110 kV, trung thế, hạ thế; hoàn thành nghiệm thu đóng điện cho Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm vào ngày 3/9/2016; khởi công nhiều dự án cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo (Dự án 2081), trong đó tại tỉnh Khánh Hòa đã thi công hoàn thành 100%, hiện đang lập thủ tục để đóng điện.

Năm qua, EVNCPC tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn 12 xã với khối lượng tiếp nhận gồm 295 km đường dây hạ áp và trên 28.550 hộ. Đến nay, toàn Tổng công ty có 100% số huyện, 99,9% số xã và 98,56% số hộ nông thôn có điện.

Tổng công ty cũng ứng dụng nhiều công nghệ mới, công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Các lĩnh vực công tác như phòng chống tham nhũng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hợp tác quốc tế, thông tin tuyên truyền và quan hệ cộng đồng… đều hoàn thành được nhiệm vụ, mục tiêu của năm.

 

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho các cá nhân - Ảnh: Thành Trung

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đánh giá cao và ghi nhận những thành tích đạt được của EVNCPC trong năm 2016. Năm qua, trong bối cảnh miền Trung gặp phải nhiều thiên tai, lũ lụt, Tổng công ty vẫn hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh và đầu tư phát triển, trong đó có những kết quả nổi bật như: Giá bán điện bình quân tăng so với kế hoạch, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đều thực hiện tốt hơn so với năm 2015 và với kế hoạch Tập đoàn giao…

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN yêu cầu, năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tiếp tục quá trình tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả đầu tư, tiếp tục nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động…

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân thuộc EVNCPC có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 10 tập thể nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của EVNCPC năm 2017

  • Điện thương phẩm: 16,4 tỷ kWh
  • Đầu tư xây dựng với tổng giá trị 5.164 tỷ đồng
  • Năng suất lao động: 1,57 triệu kWh/lao động; 348 khách hàng/lao động

 


  • 13/01/2017 08:00
  • Thành Trung
  • 9452