EVNNPC: Phòng ngừa và nói không với tai nạn lao động

Ngày 11/5, tại tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ phát động Tháng an toàn - vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ nhất, với chủ đề “Phòng ngừa tai nạn lao động - Nói không với tai nạn lao động”.

Lễ phát động được thực hiện trực tuyến đến 338 điện lực, chi nhánh trên 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Ông Dư Cao Minh - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo ATVSLĐ luôn được Tổng công ty đặt lên hàng đầu. Người lao động được huấn luyện đào tạo đầy đủ trước khi làm việc và định kỳ theo quy định, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động.

Năm 2016, số vụ tai nạn lao động của EVNNPC đã giảm nhiều so với năm trước đó, nhưng thực tế vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn như: Ý thức người lao động về ATVSLĐ chưa cao, còn tình trạng làm tắt, làm ẩu, chưa coi trọng việc tập huấn, trau dồi kiến thức; một số lãnh đạo đơn vị còn buông lỏng, chủ quan, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động…” - lãnh đạo EVNNPC nhìn nhận.

Chính vì vậy, năm 2017, EVNNPC sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động, đồng thời triển khai các giải pháp phòng ngừa mang tính dài hạn, quản lý ATVSLĐ một cách khoa học với mục tiêu: Phòng ngừa và nói không với tai nạn lao động.

Theo ông Dư Cao Minh Tổng công ty không chỉ nghiêm túc hưởng ứng Tháng ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017, mà trong mỗi ngày, mỗi thao tác các cán bộ, nhân viên đều phải nêu cao ý thức về đảm bảo ATVSLĐ.

CBCNV EVNNPC đạp xe tuyên truyền, hưởng ứng Tháng ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017. Ảnh: Hồng Hoa

Trong 4 tháng đầu năm, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATVSLĐ như: Thành lập 30 Ban chỉ đạo Tháng ATVSLĐ lần thứ nhất; thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 28.000 lượt CBCNV; cấp phát 40.000 cẩm nang an toàn điện cho các đơn vị để tuyên truyền cho CBCNV và bà con nhân dân các khu vực có đường dây cao áp đi  qua…      

Tại Lễ phát động, EVNNPC cũng tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của tâm sinh lý và sức khỏe của người lao động trong lao động sản xuất” giữa ông Nguyễn Anh Thơ - Cục Phó Cục An toàn Lao động, Bộ LĐTB&XH; PGS.TS Nguyễn Hồi Loan và TS. Trần Thu Hương (các chuyên gia tâm lý đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội) với đông đảo người lao động trong Tổng công ty.

Trước đó, chiều ngày 10/5, hơn 200 CBCNV EVNNPC đã tổ chức đạp xe tuyên truyền, cổ động về Tháng ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017 dọc các tuyến phố của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


  • 11/05/2017 05:29
  • Thùy Lê
  • 10672