EVNNPC sẵn sàng cấp điện ổn định, chất lượng cao cho Tổ hợp Samsung Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong buổi làm việc với ông Han Myoung Sup - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam về các phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao cho Tổ hợp Samsung Việt Nam tại khu vực Bắc Ninh.

Lãnh đạo EVNNPC làm việc tại Tổ hợp Samsung khu vực Bắc Ninh

Tổ hợp Samsung khu vực Bắc Ninh gồm có 2 Công ty: Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam (SEV) và Công ty TNHH Samsung Display Vietnam (SDV), nằm trong khu công nghiệp (KCN) Yên Phong - Bắc Ninh, được cấp điện từ 2 trạm biến áp (TBA) 110 kV Yên Phong, tổng công suất 189 MVA và Trạm Yên Phong 3, công suất 126 MVA.

Trong tháng 1 vừa qua, Samsung có văn bản đề nghị Tổng công ty chuyển cấp nguồn một số xuất tuyến để nâng cao hơn nữa độ tin cậy, an toàn cấp điện, cũng như nâng cao khả năng dự phòng điện cho Nhà máy Samsung Electronics Viet Nam (SEV) trong KCN này. 

Ngay sau đó, EVNNPC đã tổ chức kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng TBA 110 kV Yên Phong 5 và nhánh rẽ; Xuất tuyến 110 kV sau TBA 220 kV Bắc Ninh 3; Dự án nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110 kV Bắc Ninh - Đông Anh. Đây là các dự án đã được thực hiện từ năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng điện cho các KCN, các nhà đầu tư lớn vào Việt Nam tại một số tỉnh miền Bắc và chống quá tải mùa khô 2017. 

“Đến thời điểm này, các công trình đảm bảo điện cho các phụ tải công nghiệp trên địa bàn Bắc Ninh sẽ được đóng điện đúng tiến độ. Đặc biệt, TBA Yên Phong 5 dự kiến đóng điện vào ngày 28/2, đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định cho Nhà máy Samsung Dislay, Samsung Eletronic và các doanh nghiệp khác trong KCN, đồng thời sẽ san tải cho các TBA 110 kV khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong những ngày nắng nóng của năm 2017”, ông Quỳnh cho hay.


  • 13/02/2017 05:04
  • Mai Phương
  • 10416