Giải quyết kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ trong 24 giờ

Đó là một trong những chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến các đơn vị trực thuộc, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trong các ngày nắng nóng đang diễn ra trên diện rộng, khiến phụ tải tăng cao tại nhiều khu vực...

EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực dừng các công tác trên lưới gây mất điện cho khách hàng khi nhiệt độ ngoài trời ≥36 độ C; tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng. 

Đặc biệt, các đơn vị tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ; không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số để thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới thì các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.

Các đơn vị chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.  

Nhằm đáp ứng cuộc gọi tăng cao trong mùa nắng nóng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã bổ sung gần 30 giao dịch viên và 3 kĩ thuật viên công nghệ thông tin; đồng thời huy động hơn 10 cán bộ nhân viên ở các phòng chuyên môn tham gia lớp đào tạo bổ sung giao dịch viên để tăng cường nhân lực khi cần thiết…

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cũng vừa phát đi thông báo sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng ≥36°C.

Đồng thời, từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/7, Tổng giám đốc EVNHANOI đã yêu cầu các công ty điện lực, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế (theo kế hoạch trước đó) làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng (trừ các trường hợp đặc biệt, nguy cơ đe doạ sự cố, mất an toàn đến công tác vận hành trên lưới điện). Trong thời gian này cũng diễn ra các kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

EVNHANOI cũng tăng cường lực lượng tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày có nhiệt độ ≥36°C.


  • 02/06/2017 10:56
  • Hồng Hoa - Thu Hường
  • 10160