Hội nghị các tổ chức đảng Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 18/8, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị các tổ chức Đảng trong EVN. Nội dung Hội nghị nhằm đánh giá cụ thể về thực trạng hoạt động của các tổ chức Đảng thuộc Tập đoàn và thuộc cấp ủy địa phương; bàn về cách thức tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng ủy EVN với các tổ chức đảng các đơn vị và thành viên sinh hoạt đảng tại địa phương.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (TW); đồng chí Đỗ Hữu Hải, Hàm Vụ trưởng, vụ Tổ chức Điều lệ, Ban tổ chức Trung ương; đồng chí Lê Tiến Thắng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang…

Phía Đảng ủy EVN có đồng chí Dương Quang Thành – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đặng Hoàng An – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN; cùng các UVBTV, UVBCH Đảng bộ EVN, các đồng chí là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Trưởng, phó các Ban xây dựng Đảng ủy EVN, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc của các đơn vị thành viên, các tổ chức đảng trực thuộc…

Các đại biểu tham dự Hội nghị các tổ chức đảng Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Ng.Tuấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, Tổ chức đảng trong ngành Điện Việt Nam được hình thành rất sớm, từ những tổ chức Đảng tiền thân tại Nhà máy điện Yên Phụ, Nhà máy đèn Bờ Hồ trong thời kỳ đấu tranh cách mạng, sau hơn 60 năm lịch sử, tổ chức Đảng trong ngành Điện lực Việt Nam có nhiều đổi thay.

Từ những chi bộ đảng đầu tiên với vài đảng viên, đến nay EVN đã có trên 150 tổ chức cơ sở đảng, trên 1.290 chi bộ với hơn 28 nghìn đảng viên đang sinh hoạt tại các cấp ủy trên phạm vi cả nước.

Hệ thống tổ chức đảng trong ngành Điện chưa bao giờ là một hệ thống đồng bộ toàn ngành. Tuy nhiên, dù sinh hoạt ở cấp ủy nào, các tổ chức đảng trong Tập đoàn đều phát huy truyền thống của ngành Điện cách mạng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, lãnh đạo đơn vị kiên cường trong chiến tranh, quyết liệt trong đổi mới, vững vàng trong hội nhập, tạo nên truyền thống tự hào hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đã góp phần xứng đáng vào lịch sử hào hùng của dân tộc.  

Báo cáo tình hình hoạt động của Đảng ủy Tập đoàn và cấp ủy các đơn vị thành viên trong EVN, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN đã khái quát về tổ chức của EVN và tổ chức đảng trong Tập đoàn, chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác cũng như tổ chức bộ máy, biên chế.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho biết, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng trong Tập đoàn đều đã nỗ lực, phấn đấu với cùng một mục tiêu xây dựng Tập đoàn vững mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân với chất lượng ngày càng cao. Hệ thống điện có dự phòng và điện đã thực sự đi trước một bước. Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng có chuyển biến tốt, được khách hàng ghi nhận, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

EVN đã hoàn thành đưa vào vận hành nhiều công trình nguồn và lưới điện trọng điểm, cấp bách. Hạ tầng điện lực được củng cố, nâng cấp qua các năm để đáp ứng nhu cầu điện của cả nước, đặc biệt khu vực phía Nam đến năm 2020.

Hoàn thành vượt kế hoạch đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, góp phần thực hiện chính sách an ninh xã hội của Đảng, Chính phủ.

Các mặt công tác khác như: Công tác thông tin tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra pháp chế, hoạt động nghiên cứu khoa học, quản lý bảo vệ môi trường, hợp tác quốc tế…đều hoàn thành kế hoạch và nhiệm vụ đề ra.

Trong công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên được đổi mới theo hướng công khai, dân chủ và chặt chẽ hơn. Việc kiểm điểm, đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ hàng năm được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả.

Nhằm xây dựng EVN ngày càng phát triển, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, thời gian tới Đảng ủy EVN sẽ tập trung thực hiện những nội dung như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh,đầu tư xây dựng, chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, trước mắt là hoàn thành kế hoạch năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cũng đã kiến nghị với Trung ương, với Đảng úy Khối và cấp ủy địa phương những nội dung như: Mô hình tổ chức Đảng bộ Tập đoàn; phương thức lãnh đạo song trùng và những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của Tập đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có những phân tích làm rõ thêm báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy EVN về những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện mô hình tổ chức hiện nay. Đồng thời các đại biểu cũng có những thảo luận, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng… trong công tác cán bộ, trong việc tổ chức học tập các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là các Nghị quyết có liên quan trực tiếp đến ngành điện.  

Đồng chí Phạm Viết Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: Ng.Tuấn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW đã biểu dương những nỗ lực của Đảng ủy EVN, trong đó đánh giá cao những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước giao cho EVN đó là cung ứng đủ điện cho nền kinh tế và ngày càng hiệu quả hơn, đặc biệt trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016.

Đồng chí Phạm Viết Thanh hy vọng, qua Hội nghị này những giải pháp được đề xuất, được góp ý sẽ giúp cho Đảng bộ EVN hoạt động hiệu quả hơn, mối quan hệ phối hợp với Đảng bộ địa phương và các Đảng bộ thuộc Tập đoàn sẽ trở nên gắn bó hơn.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành – đã cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến của đồng chí Phạm Viết Thanh cũng như đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Từ những ý kiến chỉ đạo, đóng góp quan trọng này, trong thời gian tới Đảng ủy EVN và cấp ủy các tổ chức đảng sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, chủ động giải quyết những khó khăn vướng mắc để hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, trước mắt là hoàn thành kế hoạch năm 2016. Tiếp tục nghiên cứu mô hình tổ chức đảng phù hợp với tình hình thực tiễn, gắn với quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn và các đơn vị…   

Đại diện các tổ chức có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhận bằng khen - Ảnh: Ng.Tuấn.

Nhân dịp này Ban Chấp hành Đảng bộ EVN đã trao thưởng cho 17 tổ chức và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Được biết, ngày 17/8, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu di tích cách mạng Tân Trào, huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang.