Năm 2017, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát sản xuất điện vượt kế hoạch 26%

Chiều 25/1, tại Lai Châu, Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Ngô Sơn Hải ghi nhận những nỗ lực của Công ty khi đã vận hành an toàn 2 Nhà máy (gồm Huội Quảng và Bản Chát), với sản lượng điện sản xuất được trong năm đạt 2,804 tỷ kWh, bằng 126,31% so với kế hoạch được giao.

Năm vừa qua, Công ty cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để vận hành an toàn, hiệu quả 2 công trình trong các đợt mưa lũ bất thường.

OopoppoÔng Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Huyền Thương

Năm 2018, Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát cần tập trung quản lý vận hành an toàn, hiệu quả 2 Nhà máy, trong đó chú trọng công tác sửa chữa với thời gian nhanh nhất, chi phí tiết kiệm nhất, nâng cao hiệu quả vận hành, để góp sức cùng EVN đảm bảo cung ứng điện cho đất nước - ông Ngô Sơn Hải cho biết.

Ngoài ra, Công ty cần rà soát lại quy trình phối hợp với chính quyền địa phương, với các nhà máy thủy điện khác trên bậc thang sông Đà trong trong mùa lũ để vận hành tối ưu công trình cũng như các công trình khác trên bậc thang.

Đối với chủ đề năm 2018 là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu Công ty cần xây dựng kế hoạch đào tạo chi tiết, cụ thể, lựa chọn những đối tượng cần đào tạo hợp lý, phù hợp với vị trí chức danh.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao tặng Bằng khen của Tập đoàn cho đại diện các tập thể của Công ty TĐ Huội Quảng - Bản Chát đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: Huyền Thương

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Việt Thắng - Giám đốc Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát cho biết: Năm qua, tình hình thủy văn thuận lợi là một trong những yếu tố giúp sản lượng điện sản xuất của Công ty vượt kế hoạch. Cụ thể, lưu lượng nước về hồ Thủy điện Bản Chát tăng 22,4% so với trung bình nhiều năm. 

Công ty đã chủ động sắp xếp lịch sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy hợp lý, vừa đảm bảo khai thác nguồn nước phát điện tối ưu vừa đảm bảo thời gian sửa chữa, bảo trì các tổ máy đúng kế hoạch.

Công tác điều tiết hồ chứa được thực hiện nghiêm theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng; phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia trong việc huy động công suất, đảm bảo cung cấp điện an toàn và hiệu quả, đồng thời xả nước phục vụ phát điện cho các nhà máy bậc thang dưới là NMTĐ Sơn La và NMTĐ Hòa Bình.

Năm 2018, mục tiêu sản xuất của Công ty là 2,215 tỷ kWh điện, trong đó NMTĐ Bản Chát sản xuất 0,591 tỷ kWh, NMTĐ Huội Quảng là 1,624 tỷ kWh. Trong quản lý, vận hành các nhà máy, Công ty tuyệt đối tuân thủ theo các quy trình, quy định về an toàn và kỹ thuật; đảm bảo tuân thủ phương thức huy động công suất của các cấp điều độ và quy trình vận hành hồ chứa của Bộ Công Thương phê duyệt; tận dụng khai thác tối ưu lượng nước về hồ trong mùa lũ, vận hành hồ chứa đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.