PC Hà Nam: Năm 2017, phấn đấu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian

Tính đến cuối tháng 4/2017, đã có 99,75% khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. PC Hà Nam phấn đấu, đến cuối năm 2017, tỉ lệ này sẽ đạt 100%.

Ông Bùi Xuân Thành - Phó Giám đốc PC Hà Nam cho biết, hiện tỉ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng của Công ty chiếm 2,32%; thanh toán qua tổ chức trung gian chiếm 97,43%, chỉ còn 0,25% do thu ngân viên điện lực thu.

Được biết, trước năm 2014, việc thu tiền điện của PC Hà Nam do CBCNV Công ty thực hiện và khách hàng chủ yếu nộp tiền mặt tại các quầy thu tiền được đặt ở trụ sở điện lực 5 huyện và thành phố Phủ Lý.

Từ tháng 5/2014, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, PC Hà Nam đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam thực hiện ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện. Theo đó, tận dụng các nhà Bưu điện văn hoá xã, phường, thị trấn làm điểm thu tiền điện.

Đến nay, việc thu tiền điện qua bưu điện nhận được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng, với số lượng khách hàng nộp tiền điện qua bưu điện tính đến cuối tháng 4/2017 đã chiếm 88,84% tổng số khách hàng do PC Hà Nam quản lý.

Tuy nhiên, do chưa mở cổng kết nối dữ liệu giữa Bưu Điện tỉnh Hà Nam với PC Hà Nam, nên việc chấm nợ đang phải thực hiện Offline tại quầy thu. Trong năm 2017, PC Hà Nam sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam mở kết nối cổng thanh toán online để thực hiện việc chấm nợ tiền điện online tại 100% quầy thu.

Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, tạo sự tiện ích cho khách hàng, PC Hà Nam cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY); Chi nhánh Viettel Hà Nam; các ngân hàng Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank; …, về việc thu hộ tiền điện.

Việc thu tiền điện qua các ngân hàng và đối tác trung gian đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động...

Với những tiện ích vượt trội, thanh toán qua các ngân hàng và đối tác trung gian đang ngày càng trở nên thông dụng, trở thành xu hướng của xã hội hiện đại. PC Hà Nam đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp… khuyến khích các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua ATM, Internet banking, Mobile Banking, Ủy nhiệm chi tự động, quầy thu tại ngân hàng…


  • 23/05/2017 01:49
  • Hồng Hoa
  • 8774