PC Quảng Nam: Tạo thuận lợi cho khách hàng với dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng có nhu cầu lắp đặt đường dây điện sau công tơ, hiện nay, PC Quảng Nam đã triển khai dịch vụ này trên phạm vi toàn tỉnh.

Công khai, minh bạch

Để giúp khách hàng có thêm thông tin về đơn giá, thủ tục lắp đặt công tơ khi có nhu cầu, PC Quảng Nam đã nghiên cứu xây dựng quy trình kỹ thuật và dự toán thi công; đồng thời công khai thông báo rộng rãi đến khách hàng trên phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại quầy giao dịch Điện lực, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc lựa chọn các gói dịch vụ do Công ty cung cấp.

Bên cạnh đó, khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt công tơ, sẽ được nhân viên Điện lực tư vấn lựa chọn vật tư, hướng dẫn làm các thủ tục cũng như thực hiện thi công trọn gói đường dây sau công tơ đảm bảo nhanh chóng, đúng kỹ thuật và an toàn.

Ông Võ Đức Bình – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: Kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ của khách hàng, thì thời gian lắp đặt công tơ 1 pha, 3 pha phục vụ mục đích sinh hoạt và lắp công tơ 1 pha phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt là 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn; lắp đặt công tơ 3 pha phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt là 7 ngày làm việc. Đối với chi phí lắp đặt phần trước công tơ, Công ty Điện lực thực hiện đầu tư, không thu tiền của khách hàng; phần sau công tơ, khách hàng chịu chi phí đầu tư.

“Công ty cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ này tại các địa phương, đồng thời chú trọng khâu chăm sóc khách hàng và tích cực vận động khách hàng tham gia để tăng độ an toàn cho lưới điện và khách hàng sử dụng điện.” - ông Bình cho biết thêm.

Đảm bảo chất lượng

Đối với loại dây dẫn sau công tơ, nếu khách hàng sử dụng vật tư, dây dẫn kém chất lượng hoặc chắp vá thì vừa hao tổn điện năng vừa không bảo đảm an toàn, nguy hiểm trong quá trình vận hành, nhất là khi có mưa bão. Mặt khác, cùng một loại dây dẫn, nhưng với sự đa dạng của thị trường, người tiêu dùng có thể mua phải loại hàng không đúng chất lượng, ảnh hưởng đến độ bền, mức độ tiêu hao điện năng. Khi sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ, Điện lực các địa phương sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn các loại vật tư đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật do đơn vị cung cấp với giá cả hợp lý và thi công lắp đặt đảm bảo chắc chắn, an toàn cho khách hàng, bảo hành trong vòng 12 tháng.

Ông Lữ Văn Trương - Nhân viên dịch vụ khách hàng Điện lực Điện Bàn cho biết: Thời gian qua, dịch vụ này đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của đại đa số khách hàng sử dụng. Các khách hàng hầu hết gọi điện đến Điện lực để được hỗ trợ lắp đặt trọn gói và một số ít khách hàng đề nghị tự cung cấp vật tư, điện lực thi công. Trường hợp khách hàng tự mua vật tư, đơn vị sẽ hướng dẫn khách hàng chọn vật tư phù hợp. Sau khi lắp đặt xong, nhân viên điện lực sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện an toàn và khuyến cáo về công suất tối đa được phép sử dụng đối với các loại dây dẫn đã lắp đặt.

Anh Lê Viết Minh – xã Điện Nam Đông vừa xây dựng xong ngôi nhà mới và sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ vui vẻ cho biết: “Trước khi lắp đặt đường dây điện tôi cứ đắn đo, lo ngại nếu tự mua vật tư và thuê thợ làm đường dây thì có thể không đảm bảo an toàn nên quyết định đăng ký sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ trọn gói của Điện lực Điện Bàn. Sau khi liên hệ, tôi được các nhân viên tư vấn Điện lực Điện Bàn hướng dẫn làm các thủ tục và cử người đến khảo sát và thực hiện lắp đặt xong đường dây sau công tơ cho gia đình. Nhìn chung dịch vụ lắp đặt rất nhanh chóng, đường dây điện đảm bảo an toàn, góp phần giúp tôi hoàn thiện ngôi nhà và đưa vào sử dụng kể từ tháng cuối tháng 10 này.

Hiện nay, PC Quảng Nam đã triển khai dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ ở tất cả 13 Điện lực trực thuộc. Với những ưu điểm về kỹ thuật, chất lượng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ ngày càng được nhiều người sử dụng.


  • 11/11/2016 12:04
  • Bá Thành
  • 8216