Phục hồi cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, cứu lúa, hoa màu sau bão số 1

Tính đến 15 giờ chiều nay (29/7/2016), 49 trạm bơm tiêu úng thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình đã được khôi phục cấp điện, nhằm cứu lúa, cứu hoa màu của bà con...

Thợ điện khắc phục sự cố do bão số 1 tại huyện Kiến Xương, Thái Bình. Ảnh: Hoàng Tuyết

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), bão số 1 đổ bộ vào khu vực Đồng bằng bắc bộ từ lúc 22 giờ ngày 27/7/2016, không chỉ gây mất điện diện rộng, mà mưa to, gió lớn kéo dài còn gây ngập úng ruộng đồng và hoa màu.

Các đơn vị thuộc EVNNPC đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục sự cố sau bão. Trong đó, 49 trạm bơm tiêu úng thuộc các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình được ưu tiên số 1 để khôi phục cấp điện, nhằm cứu lúa, cứu hoa màu của bà con, cũng như điều tiết nước, xử lý ngập úng diện rộng,...

Bên cạnh đó, theo cập nhật của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNNPC về tình hình khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 1 đến 15h chiều nay, tại Ninh Bình đã khôi phục cấp điện cho khoảng 94% khách hàng bị mất điện. Tại Thái Bình, con số này xấp xỉ 70%, ở Nam Định là 55%. Tại Thanh Hóa, Hải Phòng đã khắc phục hoàn toàn các sự cố do bão số 1.

Đối với những phụ tải vẫn đang bị mất điện ở các địa phương, các công ty điện lực tiếp tục huy động tối đa nhân lực để khôi phục trong thời gian sớm nhất.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, hiện Tổng công ty đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện và cung cấp điện ổn định trở lại cho 100% khách hàng. 

 


  • 29/07/2016 09:49
  • Hà Bình
  • 7517