TP. HCM: Công an đã tạm giữ các đối tượng hành hung nhân viên điện lực

Một nhóm công tác của Công ty Điện lực Thủ Đức (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) đã bị khách hàng chém, gây thương tích khi đang tiến hành kiểm tra sử dụng điện, chiều tối 13/3. Hiện, Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) đang tạm giữ các đối tượng hành hung nhân viên điện lực để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), vào lúc 18h30 phút ngày 13/3, nhóm công tác của Công ty Điện lực Thủ Đức do ông Nguyễn Văn Hải làm trưởng nhóm thực hiện theo lệnh của Công ty về việc kiểm tra sử dụng điện tại nhà khách hàng Đỗ Quang Quyền (địa chỉ 16/10, đường số 4, khu phố 1, phường Tam Bình, quận Thủ Đức).

Lúc vào nhà khách hàng, ông Nguyễn Văn Tuấn - thành viên nhóm công tác đã xuất trình lệnh công tác, thẻ kiểm tra viên và thông báo cho khách hàng về nội dung kiểm tra sử dụng điện. Lập tức, ông Quyền ngăn cản và phi tang chứng cứ vi phạm (có hiện tượng vi phạm sử dụng điện bằng hình thức đảo pha – sử dụng nguội ngoài làm điện kế đo đếm không chính xác). 

Sau khi nhóm công tác giữ được hiện trường vi phạm, chuẩn bị lập biên bản, bất ngờ ông Quyền lấy 1 con dao, lao vào chém nhóm công tác, gây thương tích cho các thành viên nhóm công tác là ông Nguyễn Văn Tuấn, ông Nguyễn Xuân Toàn và ông Huỳnh Tấn Phong.

Lúc này, mặc dù bị thương nhưng nhóm công tác đã cố gắng khống chế và tước được con dao trên tay ông Quyền. Tuy nhiên, ông Quyền được một người nhà bên cạnh hỗ trợ, tiếp tục lấy hai con dao khác cố tình gây thương tích tiếp cho nhóm công tác.

Do bị thương, mất máu nhiều nên nhóm công tác không giữ được hiện trường, phải bỏ chạy trước sự hung hãn của ông Quyền và đưa 3 công nhân bị thương đến cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức. Đồng thời liên hệ Công an phường Tam Bình để báo cáo sự việc.

Trong lúc đang được cấp cứu tại Bệnh viện, người nhà ông Quyền tiếp tục truy sát nhóm công tác trong khuôn viên Bệnh viện, làm ông Nguyễn Văn Hải và ông Nguyễn Thiện Chương bị chấn thương ở chân và mặt.

Đến khoảng 18h45 cùng ngày, Công an phường Tam Bình đã đến Bệnh viện Thủ Đức can thiệp và ghi nhận vụ việc.

Ngay trong đêm 13/3 và rạng sáng 14/3, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của nhóm công tác và người nhà ông Quyền.

Hiện, Công an đang tạm giữ các đối tượng hành hung để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


  • 15/03/2018 02:06
  • Thùy Lê
  • 10539