TP.HCM: Chủ động phương án, đảm bảo điện cho hơn 3.150 địa điểm bầu cử

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng GĐ - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, Tổng công ty đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho địa bàn TP.HCM trong suốt thời gian diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020.

Theo đó, EVNHCMC không thực hiện cắt điện công tác từ ngày 21/05 đến hết ngày 23/05/2016, trừ trường hợp có sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Các công ty Điện lực lập phương án giữ điện ưu tiên cho 3.159 địa điểm tổ chức bầu cử, địa điểm kiểm phiếu và các khách hàng quan trọng trên địa bàn được quản lý. Kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, các thiết bị thông tin liên lạc và các máy phát điện dự phòng để đảm bảo xử lý tái lập điện trong thời gian nhanh nhất khi có trường hợp mất điện.

Các địa điểm giữ điện ưu tiên quan trọng như: Trụ sở UBND thành phố; Sở Nội vụ; Xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng… đều được lập phương án giữ điện ưu tiên, trong đó có trang bị bổ sung máy phát điện 250 kVA để dự phòng trong trường hợp có sự cố về nguồn điện.

Trước đó, để đảm bảo điện trong suốt thời gian diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, EVNHCMC đã yêu cầu các công ty điện lực chủ động làm việc với các cơ quan tổ chức bầu cử các cấp để biết rõ nhu cầu và địa điểm cần đảm bảo điện để tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới điện và nhánh dây cấp điện cho các địa điểm phục vụ bầu cử; xây dựng phương án cung cấp điện an toàn cho những địa điểm bầu cử; đảm bảo ưu tiên cấp điện đối với trụ sở cơ quan chỉ đạo và cơ quan tổ chức thực hiện công tác bầu cử, cơ quan in ấn, phát hành tài liệu phục vụ bầu cử, các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu...

Tổng công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp thả diều, đèn trời, bóng bay bằng giấy bạc…gần công trình lưới điện; tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các trụ sở và công trình điện, đặc biệt lưu ý các trạm biến thế 110, 220 kV.