TP.HCM: Gần 4.000 hộ dân được khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn

Tháng 2/2018, Tổng công ty thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã phối hợp với chính quyền địa phương, tiến hành khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho 3.931 hộ gia đình.

Theo đó, EVNHCM đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ các địa phương... về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình.

Tổng công ty cũng xây dựng các bảng tin, pano tại các khu dân cư; kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, cây xăng, trung tâm thương mại, máy ATM, khu vui chơi, bảng quảng cáo ngoài trời... để tăng cường hiệu quả tuyên truyền. 

Các nội dung cam kết đảm bảo an toàn điện, an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện cũng đã được bổ sung vào hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.HCM không phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không có tai nạn lao động, tai nạn điện ngoài nhân dân và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng.

Năm 2017, EVNHCMC đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn cho 15.756 hộ dân, đạt 116% kế hoạch năm. Trong năm 2018, công tác này sẽ tiếp tục được Tổng công ty và các đơn vị thành viên triển khai, nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện, nâng cao ý thức về sử dụng điện an toàn trong nhân dân.

 

 


  • 12/03/2018 05:30
  • Hồng Hoa
  • 523225