Thả hơn 100 kg cá giống xuống hồ Thủy điện Sơn La

UBND tỉnh Sơn La và Công ty Thủy điện Sơn La vừa phối hợp tổ chức thả 100 kg cá giống nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ Thủy điện Sơn La, cũng như tạo sinh kế, ổn định sản xuất cho nhân dân trên địa bàn.

Ông Lò Minh Hùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ - Ảnh: Hồng Hà

Đến dự buổi lễ có ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Nguyễn Văn Thạo - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La.

Sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2018). Theo ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, toàn tỉnh Sơn La có trên 26.500 ha diện tích mặt nước, trong đó có 2 hồ thủy điện lớn là Sơn La (13.000 ha) và Hòa Bình (7.900 ha). Ngoài phát điện, các hồ còn góp phần quan trọng cho phát triển nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, tạo sinh kế cho người dân địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng yêu cầu lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Sơn La, lãnh đạo địa phương khu vực lòng hồ tăng cường kiểm tra việc đánh bắt thủy sản của nhân dân; cấm sử dụng các phương pháp đánh bắt tận thu, hủy diệt như kích điện, sử dụng hóa chất, đánh mìn…

Ngoài ra, các địa phương cần tuyên truyền vận động người dân về ý thức khai thác tài nguyên lòng hồ bền vững; hạn chế khai thác, đánh bắt cá mùa đẻ trứng để cho cá sinh sản tự nhiên, nhằm tái tạo nguồn thủy sản của lòng hồ.

Trong hơn 100 kg cá giống vừa được thả, có những loài cá mang giá trị kinh tế cao như: Cá lăng, cá chiên…

Lãnh đạo tỉnh Sơn La cùng các ngành trong tỉnh thả cá giống xuống hồ Thủy điện Sơn La - Ảnh: Hồng Hà

Ông Khương Thế Anh - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: Công ty được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La và Nhà máy Thủy điện Lai Châu với tổng công suất 3.600 MW. Trong những năm qua, Công ty luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp và đặc biệt là bà con nhân dân sống dọc lòng hồ trên dòng sông Đà.

“Công ty rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của chính quyền các cấp và đặc biệt là bà con nhân dân trên địa bàn để Công ty hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện, cũng như thường xuyên được tham gia các chương trình hết sức ý nghĩa như việc thả cá bổ sung, tái tạo, cải thiện môi trường và đa dạng hóa nguồn thủy sản lòng hồ Thủy điện Sơn La như ngày hôm nay” - ông Khương Thế Anh cho biết thêm.


  • 04/04/2018 03:10
  • Hồng Hà - Huyền Thương
  • 9014