Thả hơn 20.000 cá giống xuống hồ Thủy điện Sơn La

Công ty Thủy điện Sơn La vừa thả hơn 20.000 con cá giống, bổ sung thêm nguồn lợi thủy sản cho hồ Thủy điện Sơn La tại Lễ thả cá giống do UBND tỉnh Sơn La tổ chức.

Công ty Thủy điện Sơn La tham gia thả cá giống xuống hồ Thủy điện Sơn La

Tại buổi lễ, ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều hồ thủy điện, đặc biệt có 2 hồ thủy điện lớn là Hòa Bình và Sơn La. Các hồ này ngoài nhiệm vụ phát điện còn góp phần quan trọng cho việc phát triển nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định dân cư, nâng cao đời sống của nhân dân lòng hồ.

Hưởng ứng Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (1/4), hơn 60.000 con cá giống đã được thả xuống hồ Thủy điện Sơn La để bổ sung, tái tạo, cải thiện môi trường và đa dạng hóa nguồn thủy sản lòng hồ.

Ông Lò Minh Hùng yêu cầu lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai chỉ đạo các ngành, các xã khu vực lòng hồ, tăng cường kiểm tra việc đánh bắt thủy sản của nhân dân, cấm không được sử dụng các phương pháp đánh bắt tận thu, hủy diệt như kích điện, sử dụng hóa chất, đánh mìn… làm hủy diệt các loài thủy sản; tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức khai thác tài nguyên lòng hồ bền vững; hạn chế khai thác, đánh bắt cá mùa đẻ trứng để cho cá sinh sản tự nhiên, nhằm tái tạo nguồn thủy sản của lòng hồ.

Cũng trong dịp này, Công ty Thủy điện Sơn la đã ủng hộ hơn 20.000 con cá giống với nhiều chủng loại như cá mè trắng, mè hoa, cá trôi mrigan…

Ông Khương Thế Anh - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, Công ty rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Chính quyền các cấp và đặc biệt là bà con nhân dân sống trên địa bàn, để tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ sản xuất điện, cũng như thưởng xuyên được tham gia các chương trình ý nghĩa như việc thả cá bổ sung, tái tạo, cải thiện môi trường và đa dạng hóa nguồn thủy sản lòng hồ Thủy điện Sơn La.


  • 04/04/2017 11:39
  • Đắc Cường
  • 10753