Tổng công ty ELIA (Bỉ) chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý đấu nối năng lượng tái tạo vào hệ thống điện

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Vương quốc Bỉ (ELIA) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý năng lượng tái tạo đấu nối vào hệ thống điện tại Đức và Bỉ, các bài học kinh nghiệm cho hệ thống điện của Việt Nam”.

ELIA chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý vận hành lưới điện với EVN

Nguồn năng lượng tái tạo (điện gió, mặt trời,…) có tác động như thế nào đến vận hành hệ thống điện; kiểm soát hệ thống điện như thế nào khi nguồn năng lượng này tăng cao; những khó khăn, vướng mắc mà EVN có thể gặp phải; lợi ích của kết nối hệ thống xuyên quốc gia,… là những chủ đề chính mà đại diện ELIA đã trao đổi tại Hội thảo lần này. 

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, Việt Nam đang tập trung phát triển các nguồn năng lượng tái tạo theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Những kinh nghiệm của ELIA rất thiết thực để Việt Nam tiếp tục nghiên cứu và áp dụng phù hợp với thực tiễn.

Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn, trong thời gian tới, ELIA tiếp tục chia sẻ với EVN, EVNNPT các thông tin, tài liệu và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền tải điện, kết nối lưới điện.

ELIA là một trong 15 tổ chức truyền tải điện hàng đầu thế giới, thực hiện quản lý, vận hành và điều độ toàn bộ hệ thống truyền tải điện của Vương quốc Bỉ, với cấp điện áp từ 150 kV đến 380 kV. Khách hàng của ELIA là các công ty phân phối điện khu vực, các nhà máy điện và các khu công nghiệp lớn. 


  • 15/12/2017 05:16
  • Huyền Thương
  • 5899