Tổng giám đốc EVN đón tiếp Vụ trưởng Vụ hợp tác kinh tế, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Ngày 10/3, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã đón tiếp và làm việc với ông Tatsuya Terasawa - Vụ trưởng Vụ hợp tác kinh tế, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Ông Tatsuya Terasawa đã trao đổi với Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An các thông tin về việc đẩy nhanh thủ tục cung cấp vốn ODA của Nhật Bản cho Việt Nam. Đồng thời cho biết, Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển các nhà máy nhiệt điện than, nhiệt điện khí, cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực điện lực...

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An bày tỏ sự cám ơn sâu sắc tới Chính phủ Nhật Bản, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã hết sức hỗ trợ sự phát triển của ngành Điện Việt Nam trong thời gian qua.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An làm việc với ông Tatsuya Terasawa - Vụ trưởng Vụ hợp tác kinh tế, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Tổng giám đốc EVN cho biết, tổng vốn ODA Nhật Bản đã hỗ trợ EVN tới nay đạt mức hơn 3 tỷ Yên. Nguồn tài chính này được đầu tư vào các dự án nguồn điện, truyền tải điện, qua đó góp phần giúp EVN thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. EVN mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cũng như của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, và các tổ chức tài chính Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan tới việc vay vốn ODA của Nhật Bản, cũng như lựa chọn công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường cho các dự án nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam trong thời gian tới.


  • 10/03/2016 08:18
  • M.Hạnh
  • 5895


Gửi nhận xét