Trà Vinh: Gần 35 ngàn hộ dân đồng bào Khmer có điện lưới quốc gia

Sáng 24/8 tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức lễ mừng công Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện chủ yếu là đồng bào Khmer tại tỉnh Trà Vinh.

Đây là dự án trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thực hiện với mục tiêu: "Tạo điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo, người dân có điều kiện mở rộng sản xuất, giải trí và tiếp cận thông tin nhiều hơn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân đặc biệt là đồng bào Khmer".

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 469 tỷ đồng, được triển khai trên địa bàn 76 xã thuộc 7 huyện của tỉnh Trà Vinh, cấp điện cho gần 35 ngàn hộ dân, tăng hơn 15 ngàn hộ dân so với ban dự kiến ban đầu, trong đó số hộ Khmer có điện tăng từ 80% lên 97,1%.

các hộ dân, đồng bào Khmer, điện lưới quốc gia, tỉnh Trà Vinh

Gần 35 ngàn hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer đã được sử dụng điện lưới quốc gia - Ảnh: Đình Hoàng.

Tất cả các hộ dân nằm trong vùng dự án đều được kéo điện miễn phí, từ đường điện vào nhà tới điện kế và hệ thống chiếu sáng sinh hoạt sau công tơ. Việc hoàn thành dự án góp phần nâng tổng số hộ có điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đạt 98,43% trong đó số hộ nông thôn có điện đạt 97,82%, hộ đồng bào Khmer có điện đạt 97%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, hầu hết các hộ dân được cấp điện đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, nhiều hộ dân đã đồng tình hiến đất, hiến hoa màu nhằm tạo điều kiện cho việc thi công công trình. Có điện lưới, ngoài việc cải thiện đời sống, đồng bào Khmer còn có điều kiện để tiếp nhận tốt các thông tin về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngăn chặn được sự tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực phá hoại bên ngoài, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Trà Vinh, cùng chính quyền địa phương, người dân trong vùng dự án trong phối hợp thực hiện, nhằm đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.


  • 24/08/2016 12:57
  • Đình Hoàng
  • 7785