Xử lý nghiêm chủ nhà trọ thu tiền điện sai quy định

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại buổi đối thoại với công nhân khu công nghiệp các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, ngày 20/5.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân khu công nghiệp các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng - Ảnh VGP

Buổi đối thoại được diễn ra tại tỉnh Hà Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân lao động. 

Trong đó, các công nhân đã bày tỏ với Thủ tướng về tình trạng người lao động ngoại tỉnh thuê nhà trọ phải chịu tiền điện, nước theo giá kinh doanh, tức là giá cao hơn so với các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt. Nguyên nhân là chủ các nhà trọ kinh doanh phòng trọ phải chịu giá này và áp lên người thuê. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định việc chủ nhà trọ yêu cầu công nhân trả tiền điện, nước cao hơn quy định là trái pháp luật. Cũng tại buổi đối thoại, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra, xử lý nghiêm việc các chủ nhà trọ thu giá điện, nước sai quy định.

Báo cáo Thủ tướng và trả lời kiến nghị của công nhân, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết việc cung ứng điện cho các khu nhà trọ đã được quy định tại Thông tư 16/2014/TT-BCT quy định về thực hiện giá bán điện của Bộ Công Thương. Theo đó, người thuê nhà tại các khu nhà trọ được áp dụng giá điện sinh hoạt như giá điện bậc thang. 

Ông Thành cũng cho biết EVN sẽ phối hợp địa phương kiểm tra việc áp giá bán điện tại các khu nhà trọ để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, nếu công nhân gặp khó khăn hoặc bị thu tiền điện sai quy định có thể gọi đến tổng đài 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để phản ánh. 


  • 21/05/2018 08:46
  • Huyền Thương
  • 12573