Chi phí lắp công tơ điện tử?

Xin chào Điện lực. Do nhà sử dụng điện kế cơ lâu năm, tôi muốn thay thế điện kế điện tử, không biết thay có mất thêm tiền không ạ?  

Nguyễn Ngọc Thanh
26/06/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau: 

Kinh thưa Quý khách!

Căn cứ khoản 2 điều 25 Luật Điện lực sửa đổi bổ sung ngày 20/11/2012:

  • Bên bán điện có trách nhiệm tổ chức việc kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thiết bị đo đếm điện theo đúng yêu cầu và thời hạn qui định của pháp luật về đo lường.
  • Căn cứ Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/09/2013 tại điều 4 chương II áp dụng quy định chu kỳ kiểm định đối với phương tiên đo thuộc danh mục đo phải kiểm định.
  • Căn cứ điều 5 Phần thứ năm Quản lý Thiết bị đo đếm theo văn bản số 4794/EVNHCMC về Hướng dẫn và bổ sung một số quy định đối với quy trình Quản lý thiết bị đo đếm ban hành theo Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07/09/2017.

Theo những căn cứ này việc thay bảo trì điện kế được quy định như sau:

  • Công tơ 1 pha đo đếm trực tiếp: ≤ 60 tháng/lần.
  • Công tơ 1 pha đo đếm gián tiếp: ≤ 24 tháng/lần.
  • Công tơ 3 pha đo đếm điện năng trung bình dưới 100.000 kWh/tháng: ≤ 12 tháng/lần.
  • Công tơ 3 pha đo đếm điện năng trung bình từ 100.000 kWh/tháng trở lên: ≤ 06 tháng/lần.
  • TI/CT, TU/VT: kiểm tra đồng bộ với công tơ đấu nối với TI/CT, TU/VT.

Trong trường hợp điện kế đã đến hạn thay thế kiểm định, việc thay thế này sẽ hoàn toàn miễn phí.

Trường hợp cụ thể, Trung tâm kính mong Quý khách hàng vui lòng cung cấp thông tin địa chỉ sử dụng điện và số điện thoại người liên hệ, Trung tâm sẽ phối hợp Công ty Điện lực khu vực kiểm tra khảo sát thực tế để phúc đáp cụ thể về trường hợp thay thế điện kế trên.

Quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, vui lòng liên hệ TTCSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCM theo tổng đài 1900545454, hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc đăng ký qua Website http://cskh.hcmpc.com.vn, hoặc qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc tại bất kỳ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM để được hướng dẫn.

Trân trọng.


  • 29/06/2018