Có thể lắp đồng hồ riêng khi sống chung nhà với bố mẹ?

Gia đình tôi hiện tại tách riêng hộ khẩu với gia đình của bố mẹ chồng. Nhưng chúng tôi vẫn sống chung trong một ngôi nhà với bố mẹ thì có thể lắp đồng hồ điện riêng được không?

Nguyễn Thị Thủy
22/06/2019

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Theo quy định tại khoản 1, điều 2 Thông tư số 19/2014/TT-BCT ngày 18/5/2014: Tại một địa điểm đăng ký mua điện, bên mua điện là một hộ gia đình sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đăng ký mua điện chỉ được ký 01 Hợp đồng (lắp 01 công tơ).

Trong trường hợp khách hàng muốn lắp thêm công tơ điện, cần đáp ứng điều kiện là hệ thống điện sử dụng của hộ gia đình mới cần độc lập với hệ thống điện với hộ gia đình cũ.

  • Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị hồ sơ đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt. (Quý khách có thể tra cứu thông tin về thủ tục đề nghị mua điện sinh hoạt theo đường dẫn: http://cskh.evnhanoi.vn/TuVanDvu/HDan_Dvu.).

Ngoài các giấy tờ và thủ tục đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt như trên website đã nêu, Quý khách cần có thêm:

+ Giấy cam kết thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

Tuy nhiên để đảm bảo về mặt kỹ thuật và sử dụng điện an toàn, công ty Điện lực sở tại sẽ đến khảo sát hệ thống điện của khách hàng và trao đổi cụ thể với khách hàng có lắp được thêm công tơ hay không.

  • Chi phí:

Các khoản chi phí do khách hàng thanh toán thông qua dịch vụ (nếu có), gồm:

Vật tư và nhân công để lắp đặt dây sau công tơ (trừ áp tô mát hoặc cầu chì phía sau áp tô mát hoặc cầu chì bảo vệ công tơ);

Thuế và các chi phí khác theo quy định của Nhà nước.

Ghi chú: Tổng công ty không tính các chi phí quản lý, lợi nhuận cũng như chi phí khảo sát, lập phương án thi công.

  • Trong trường hợp hệ thống điện của Quý khách sử dụng không tách biệt thì Quý khách có thể làm thủ tục tăng định mức số hộ sử dụng điện để hưởng định mức 2 hộ.

Theo dự báo thời tiết năm 2019 nắng nóng kéo dài, EVNHANOI kính đề nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Nếu có yêu cầu, thắc mắc về các dịch vụ điện cũng như hóa đơn tiền điện, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI trực 24/7 theo số máy 19001288.

Trân trọng cám ơn!


  • 26/06/2019