Đổi tên trong hợp đồng mua bán điện sau khi thay đổi nhiều chủ nhà

Thưa Quý cơ quan! Tôi muốn thay đổi tên người sử dụng trong hợp đồng mua bán điện. Lý do tôi mua lại nhà mà chủ nhà thứ nhất đã bán lại cho chủ thứ 2, đến tôi là thứ 3. Nên tôi muốn chuyển đổi sang tển mình. Xin hướng dẫn giúp. Xin cám ơn!

Đỗ Ngọc Hân
handt1987@gmail.com
0966666500
31/05/2019

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, Quý khách hàng có thể thực hiện như sau:

a. Kênh tiếp nhận yêu cầu:

- Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, Website của Tổng Công ty, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội

- Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)
- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

b. Hồ sơ bao gồm:

- Giấy đề nghị thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện;

- Bản sao của một trong các giấy tờ tùy thân (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức): 

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Giấy chứng minh công an nhân dân;

- Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;

- Thẻ căn cước công dân;

- Hộ chiếu ;

- Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).

- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định chủ thể mua điện mới:

+ Hộ khẩu thường trú;

+ Sổ tạm trú;

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà;

+ Quyết định phân nhà;

+ Hợp đồng mua bán nhà;

+ Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu;

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

+ Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất;

+ Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu;

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Giấy phép đầu tư;

+ Quyết định thành lập đơn vị.

EVN HANOI khuyến khích khách hàng chủ động đăng ký và đề nghị chuyển đổi đúng chủ thể hợp đồng mua bán điện.

c. Chi phí: Miễn phí

d. Thời gian giải quyết:

- Không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt).

- Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt).

Ngoài ra, Quý khách có thể tra cứu các thông tin khác về điện tại trang web cskh.evnhanoi.com.vn:

- Tra cứu giá điện và cách tính hóa đơn tiền điện

- Tư vấn sử dụng điện tiết kiệm

- Tư vấn an toàn điện

Theo dự báo thời tiết năm 2019 nắng nóng kéo dài. EVN HANOI kính đề nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Nếu có yêu cầu, thắc mắc về các dịch vụ điện cũng như hóa đơn tiền điện, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI trực 24/7 theo số máy 19001288.

Kính chúc Quý khách sức khỏe!

Trân trọng cảm ơn!   


  • 03/06/2019