Muốn mua công tơ điện 2 chiều

Chào EVN. Hiện tại tôi có nhu cầu muốn mua công tơ điện 2 chiều tại khu vực xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội thì tôi mua ở đâu và liên lạc như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ EVN. Xin cảm ơn rất nhiều!

Nguyễn Gia Khánh
29/12/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực  TP Hà Nội  và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Về việc mua công tơ điện hai chiều, chúng tôi xin phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Căn cứ Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam và Thông tư số 16/2017/TT-BCT ngày 12/9/2017 của Bộ Công Thương qui định về phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời;

Căn cứ Văn bản số 1337/EVN-KD ngày 21/03/2018 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện tạm thời đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà;

Căn cứ Văn bản số 2438/EVN HANOI-B09 ngày 17/04/2018 về việc hướng dẫn thực hiện tạm thời đối với dự án điện mặt trời trên mái nhà.

Tổng công ty quy định việc lắp công tơ và ký hợp đồng mua bán điện cho các khách hàng có lắp hệ thống điện mặt trời trên mái nhà như sau:

1. Kênh tiếp nhận :

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng đài 19001288

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.

2.  Hồ sơ:

Khi khách hàng đăng ký bán điện từ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho công ty Điện lực, nhân viên điện lực tiếp nhận và xác nhận yêu cầu của khách hàng gồm:

- Tiếp nhận Giấy đề nghị bán điện mặt trời trên mái nhà của khách hàng.

- Thực hiện ký Biên bản thỏa thuận tạm thời về việc xác nhận chỉ số công tơ và điện năng giao nhận đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà qui định tại văn bản số 2438/EVN HANOI-B09 ngày 17/04/2018.

- Hẹn lịch khảo sát (mẫu hẹn theo quy định đang hiện hành) và nghiệm thu hệ thống điện mặt trời của khách hàng.

3. Chi phí : Quý khách hàng không phải chịu chi phí về công tơ.

Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại 19001288  để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Kính chúc Quý khách sức khỏe!

Trân trọng cảm ơn!


  • 02/01/2019