Thay đổi hợp đồng MBĐ

Em mua nhà quận Bình Tân được 1 năm rồi nhưng giấy tờ tiền điện chưa chuyển về đứng tên của em. Giờ em muốn thay đổi đứng tên của em cần những thủ tục gì?

Trần Mỹ Linh
15/02/2019

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực  TP. Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Thủ tục sang tên điện kế từ chủ cũ qua chủ mới trong trường hợp đã mua nhà bao gồm:

- Giấy tờ tùy thân: Bản sao giấy CMND/Hộ chiếu, Thẻ CCCD..

- Giấy tờ xác định Chủ thể HĐMBĐ mới: Là một trong các loại giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân  tại địa điểm mua điện sau: 

- Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú;

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà;

- Hợp đồng thuê nhà/ thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên (Đối với khách hàng ký hợp đồng ngoài mục đích sinh hoạt thì Hợp đồng thuê nhà không bắt buộc phải có thời hạn từ 01 năm trở lên).

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị;

- Giấy cam kết đồng ý của chủ cũ cho sang tên HĐMBĐ ngoại trừ trường hợp khách hàng là doanh nghiệp được tổ chức lại theo quy định tại Luật Doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp) thì không cần khách hàng cung cấp Giấy cam kết này. Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, công ty Điện lực gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên và đề nghị chấm dứt HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày gởi thông báo nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, công ty Điện lực thực hiện sang tên HĐMBĐ và lập thủ tục chấm dứt HĐMBĐ của chủ cũ.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được giao dịch viên tiếp nhận yêu cầu hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.evnhcmc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn , ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH)

Trân trọng kính chào.


  • 18/02/2019