Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung và nhận được trả lời như sau:
Thưa Quý khách!
Theo Điều 11 Nghị định 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2018 và Điều 6 Quyết định 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 về việc ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam thì hồ sơ cấp điện mới cho mục đích sinh hoạt gồm những giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị mua điện
- Giấy tờ tùy thân: là một trong những loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Giấy chứng minh công an nhân dân; Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân; Thẻ căn cước công dân; Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai)
- Giấy tờ xác định chủ thể HĐMBĐ: là một trong những loại giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 1 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu.
Theo đó Quý khách vui lòng chuẩn bị 01 bản sao không cần công chứng của Giấy tờ tùy thân và giấy tờ xác định chủ thể HĐMBĐ là một trong những giấy tờ đã liệt kê ở trên.
Nếu Quý khách có nhu cầu cấp điện mới cho mục đích sinh hoạt thì vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua đầu số 19001909; gửi thông tin đến địa chỉ Email cskh@cpc.vn hoặc Quý khách có thể đăng ký dịch vụ điện trực tuyến trên Website: https://cskh.cpc.vn.
Trân trọng!