Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:
Kính gửi Quý khách hàng!
Theo quy định tại khoản 1 điều 2 Thông tư số 19/2014/TT-BCT ngày 18/5/2014: Tại một địa điểm đăng ký mua điện, bên mua điện là một hộ gia đình sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đăng ký mua điện chỉ được ký 01 Hợp đồng (lắp 01 công tơ). .
Trong trường hợp khách hàng vẫn muốn lắp thêm công tơ điện, cần đáp ứng điều kiện là hệ thống điện sử dụng của hộ gia đình mới cần độc lập với hệ thống điện với hộ gia đình cũ.
Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị hồ sơ đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt. (Quý khách có thể tra cứu thông tin về thủ tục đề nghị mua điện sinh hoạt theo đường dẫn: http://cskh.evnhanoi.vn/TuVanDvu/HDan_Dvu.),ngoài các giấy tờ và thủ tục đề nghị mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt như trên website đã nêu, Quý khách cần có thêm:
+ Giấy cam kết thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.
Tuy nhiên để đảm bảo về mặt kỹ thuật và sử dụng điện an toàn, Công ty điện lực sở tại sẽ đến khảo sát hệ thống điện của khách hàng và trao đổi cụ thể với khách hàng có lắp được thêm công tơ hay không.
Chi phí:
Các khoản chi phí do khách hàng thanh toán thông qua dịch vụ (nếu có), gồm:
- Vật tư và nhân công để lắp đặt dây sau công tơ (trừ áp tô mát hoặc cầu chì phía sau áp tô mát hoặc cầu chì bảo vệ công tơ);
- Thuế và các chi phí khác theo quy định của Nhà nước.
Ghi chú: Tổng Công ty không tính các chi phí quản lý, lợi nhuận cũng như chi phí khảo sát, lập phương án thi công.
Trong quá trình sử dụng điện nếu có thắc mắc cần tư vấn, rất mong Quý khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) trực 24/7 theo số điện thoại : 19001288 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
Kính chúc Quý khách sức khỏe!
Trân trọng cảm ơn!