Về việc giá điện của sinh viên cao hơn mức bình thường.

Em có nghe thông tin về giá điện thì mới biết chỗ em chủ nhà thu tiền quá cao. Trước giờ em tưởng tiền điện ở Sài Gòn mắc sẵn như vậy. Vậy em nên làm gì ạ?

Trần Thanh Tùng
22/08/2018

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau:

Thưa Quý khách !

Căn cứ Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29 tháng 5 năm 2014 của Bộ Công Thương có quy định:

- Trường hợp người thuê nhà không ký hợp đồng trực tiếp với bên bán điện thì chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do đơn vị bán lẻ điện phát hành cộng thêm 10% cho tổn thất điện năng, chi phí chiếu sáng và bơm nước dùng chung;

Do đó, các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện chưa đúng quy định, Quý khách có thể thông báo cho Điện lực khu vực hoặc Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900545454 để Sở Công Thương chủ trì cùng Điện lực để lập biên bản và xử lý vi phạm.

Quý khách hàng có thể đề nghị chủ nhà trọ đăng ký định mức tại Công ty Điện lực khu vực hoặc liên hệ số điện thoại 1900545454 để được giao dịch viên tiếp nhận trực tiếp.

Đối với công nhân, người lao động và sinh viên thuê nhà để ở (có thời hạn thuê dưới 12 tháng) thực hiện cấp định mức 4 người là 1 hộ sử dụng điện (một người tính 1/4 định mức, hai người tính 2/4 định mức, ba người tính 3/4 định mức), áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang theo các điều kiện sau:

- Chủ cho thuê nhà trực tiếp ký HĐMBĐ với Điện lực.

- Giấy hoặc sổ đăng ký tạm trú của công nhân, người lao động (có xác nhận của chính quyền địa phương).

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).

Trân trọng.


  • 27/08/2018