Tiếp tục mưa lớn sau bão số 3, một số khu vực ngập lụt không đảm bảo an toàn điện

Cập nhật đến 15h30 ngày 20/7, còn một số ít nhánh rẽ lưới điện thuộc các huyện vùng cao của Thanh Hóa và Nghệ An chưa thể khôi phục được do ngập lụt và ách tắc giao thông sau bão – theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVN.

Trong đó, có 34 trạm phân phối thuộc các huyện Thường Xuân, Như Xuân, Lang Chánh của tỉnh Thanh Hóa; 19 trạm thuộc các huyện Nghi Lộc, Nghĩa Đàn, Tương Dương, Kỳ Sơn, Đô Lương của tỉnh Nghệ An.

Tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định, người dân bị ảnh hưởng bão số 3 đã có điện trở lại từ cuối ngày 19/7.

Hôm nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng tiếp tục cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía bắc gồm: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh; nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình.

* Ngày 19/7, những khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của bão số 3 tại Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa sẽ được khôi phục trở lại - theo Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Đêm qua (18/7), bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều qua, ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã có mưa to đến rất to. Đến 10 giờ trưa nay (19/7), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới đã ở trên khu vực Thượng Lào - thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. 

Tính đến 8h sáng 19/7, lưới điện phân phối tỉnh Thái Bình đã vận hành bình thường. Ước khoảng 119.000 khách hàng tại các tỉnh Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa phải gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của bão sẽ được khắc phục sự cố và cấp điện trở lại ngay trong hôm nay. 

Cũng theo Ban Chỉ huy, trong cơn bão số 3, EVN và các đơn vị đã duy trì và ứng trực 24/24h từ ngày 16/7 để kịp thời chỉ huy khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai.

Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy từ 12h ngày 19/7:

Đây là lệnh của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tại Công điện số 15/CĐ-TW hồi 9h30 ngày 19/7/2018. 

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo và các cơ quan có liên quan để có quyết định điều hành trong thời gian tới phù hợp với tình hình thực tế. 


  • 20/07/2018 04:00
  • Xuân Tiến
  • 14824