Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thư cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Những nỗ lực đảm bảo điện tin cậy, ổn định, an toàn phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và gửi lời cảm ơn trân trọng.

Ảnh minh họa

Trong thư cảm ơn gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 5/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã diễn ra thành công, được dư luận xã hội đánh giá cao về tính công bằng, khách quan, hiệu quả và gọn nhẹ, đạt được các mục tiêu về đổi mới thi/tuyển sinh theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương và Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trân trọng cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Tập đoàn.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6. EVN đã yêu cầu các tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty Điện lực/Điện lực chủ động làm việc, phối hợp với các hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện. Trong đó, riêng địa điểm ra đề thi và in sao đề thi đều có phương án cấp điện liên tục 24/24 giờ. 

Tại các địa điểm tổ chức thi, các đơn vị Điện lực đã tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để dự phòng mọi tình huống. Các địa điểm chấm thi cũng được cấp điện ổn định, liên tục từ ngày 28/6 đến ngày 11/7/2018.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra kỳ thi, tại 1 số tỉnh như Hà Giang, Lào Cai diễn ra mưa, lũ. Tuy nhiên, ngành Điện đã chủ động khắc phục để đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi THQT Quốc gia 2018 tại các địa phương.


  • 16/07/2018 04:31
  • M.Hạnh
  • 17659