Các nhà máy điện tại Quảng Ninh, Hải Dương lập tức kích hoạt chế độ chống dịch COVID-19

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) tổ chức họp khẩn qua hình thức trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19, trưa 28/1. Các nhà máy điện Quảng Ninh, Uông Bí (tại Quảng Ninh) đã và đang chủ động các biện pháp phòng chống dịch để thực hiện tốt "nhiệm vụ kép".

Các đơn vị thuộc EVNGENCO 1 tham gia họp trực tuyến phòng, chống COVID-19 qua hình thức trực tuyến trưa 28/1/2021

Sau khi có thông tin 2 trường hợp lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương, ngay trong buổi trưa 28/1, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm rà soát công tác phòng chống dịch COVID-19 trong đơn vị.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh và Công ty Nhiệt điện Uông Bí - hai đơn vị nằm trong vùng tâm dịch - đã báo cáo nhanh về tình hình phòng chống dịch tại đơn vị. Theo đó, 20 trường hợp nghi ngờ tiếp xúc gián tiếp đã được yêu cầu cách ly và xét nghiệm. Đồng thời, các đơn vị đã chủ động khử khuẩn khu vực sản xuất, tổ chức cách ly lực lượng vận hành để đảm bảo an toàn sản xuất.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (tại Trà Vinh), nơi có cảng biển với các tàu than lớn từ Quảng Ninh và các khu vực khác, cũng đã báo cáo công tác triển khai các phương án dự phòng như dựng camera đo thân nhiệt, kiểm soát không cho người từ các tàu biển lên bến cảng,... 

Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 Nguyễn Hữu Thịnh biểu dương các đơn vị đã tích cực, chủ động, nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt nhấn mạnh các yêu cầu cấp thiết để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sản xuất trong giai đoạn tới, như: thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng CBNV, người lao động để nâng cao tình thần phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNGENCO 1 về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện cài và sử dụng phần mềm Bluezone để tầm soát và phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc gián tiếp (F1, F2).

Các đơn vị cũng cần nhanh chóng xây dựng các kịch bản ứng phó kịp thời, đặc biệt là kịch bản cách ly nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất, đặc biệt với các đơn vị trong khu vực tâm dịch. Yêu cầu thực hiện báo cáo trước 17h00 hàng ngày để rà soát các trường hợp F0 đến F4 (nếu có).

Tại EVNGENCO 1, Giám đốc/Tổng Giám đốc các đơn vị thành viên trực tiếp tham gia nhóm điều hành của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Tổng công ty để kịp thời triển khai chỉ đạo điều hành, đồng thời chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc EVNGENCO 1về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch COVID-19 công bố trưa 28/1/2021, ngoài 2 ca dương tính đã được thông báo trước đó, đã có thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.


  • 28/01/2021 03:39
  • Phương Thảo - Phạm Tân
  • 2648


Các Tin khác