Chỉ thị của Bộ Công Thương về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Tại Chỉ thị số 05/CT-BCT được Bộ Công Thương ban hành ngày 6/4/2021, mùa mưa bão năm nay dự báo sẽ đến sớm, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường, khó lường và có chiều hướng cực đoan.

Ảnh minh họa

Mưa bão năm nay dự báo sẽ đến sớm, từ tháng 6-8 tập trung tại khu vực Bắc và giữa biển Đông, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng. Từ tháng 9, bão sẽ hoạt động nhiều hơn khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ kéo dài xuống phía Nam. Mưa lớn dự báo tập trung khu vực Bắc bộ từ tháng 8-9, và khu vực Trung Bộ từ tháng 9-11.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị trong ngành Công Thương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCTT và TKCN; tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giúp nâng cao nhận thức về những nguy cơ, hiểm họa do thiên tai gây ra và trách nhiệm của các cá nhân và tập thể trong công tác PCTT&TKCN tại đơn vị.

Rà soát, cập nhật bổ sung, hiệu chỉnh phương án PCTT& TKCN phù hợp với đặc thù của đơn vị đối với tất cả hình thái thiên tai có thể xảy ra; kiện toàn tổ chức, lực lượng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng ứng phó thiên tai đạt hiệu quả cao nhất; tổ chức diễn tập các phương án ứng phó đối với các tình huống thiên tai cơ bản để nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai...

Với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương yêu cầu EVN chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành các công trình thủy điện trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác PCTT&TKCN; chỉ đạo các đơn vị phát điện, truyền tải, phân phối trực thuộc rà soát, kiểm tra các công trình, gia cố các vị trí xung yếu đảm bảo an toàn cho công trình khi có thiên tai xảy ra; phát quang hành lang tuyến, chặt tỉa cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào công trình điện theo quy định; sẵn sàng và tập trung mọi nguồn lực để khắc phục kịp thời mọi sự cố xảy ra, cung cấp điện kịp thời, an toàn sau thiên tai. EVN chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý xây dựng phương án, kế hoạch PCTT&TKCN năm 2021 của đơn vị; tổ chức diễn tập cho các cán bộ, công nhân viên trong đơn vị theo phương án đã phê duyệt.

Xem chi tiết Chỉ thị tại đây


  • 12/04/2021 01:46
  • Phan Thảo
  • 5055