Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực trong tình hình ảnh hưởng của COVID-19

Đây là chủ đề hội nghị thường niên Nhóm công tác số 5 của HAPUA do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì tổ chức, chiều 26/10, tại Hà Nội.

Hội nghị diễn ra theo hình thức họp trực tuyến, kết nối các đại biểu trong Nhóm công tác số 5 của HAPUA (HAPUA WG5) tại các điểm cầu từ Brunei, Indonesia, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh thảo luận cùng các đại biểu Nhóm công tác số 5 của HAPUA tại Hội nghị.

Ông Dato Muhammad Razif Abdul Rahman, Giám đốc nhân sự Tập đoàn Điện lực Tenaga Nasional Berhad (Malaysia), Chủ tịch HAPUA WG5, cho biết: Dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy nhiều phương thức làm việc mới. Do đó, việc đầu tư nhiều hơn vào tự động hóa, số hóa sẽ giúp các công ty điện lực duy trì hoạt động kinh doanh liên tục tốt hơn, đồng thời góp phần giảm tải áp lực cho người lao động.

"Đây cũng là cơ hội để Nhóm công tác của chúng ta chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về phương pháp quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả trong ngành Điện khu vực và tiếp tục tạo cơ hội cho cộng đồng ASEAN phát triển các hoạt động đào tạo, kết nối đào tạo đa quốc gia" - Ông Dato Muhammad Razif Abdul Rahman nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu chia tay và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến ông Dato Muhammad Razif Abdul Rahman, Chủ tịch HAPUA WG5 sẽ về nghỉ hưu theo chế độ vào cuối năm 2020.

Đồng ý với ý kiến của ông Dato Muhammad Razif Abdul Rahman, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, Thành viên Hội đồng HAPUA của Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định, một trong những tác động lớn nhất của dịch bệnh COVID-19 là thay đổi bản chất nơi làm việc. Trong đó, các nhân viên bắt đầu đẩy mạnh làm việc từ xa, các văn phòng truyền thống đã được thay thế bằng "văn phòng online", các cuộc họp, hội thảo và lớp đào tạo trên toàn thế giới chuyển dần sang chế độ trực tuyến để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cũng tin tưởng rằng, những nội dung được chia sẻ trong hội nghị lần này sẽ bổ sung kiến thức, kinh nghiệm về phương pháp quản trị nguồn nhân lực cho các đại biểu tham dự. Đây cũng là cơ hội để các thành viên HAPUA tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp tích cực và hữu hiệu cho vấn đề quản trị và phát triển nguồn nhân lực, cùng nhau hướng đến một tầm nhìn phát triển chung cho tương lai của ngành Điện khu vực.

HAPUA là tên gọi tổ chức Lãnh đạo ngành Điện của các quốc gia ASEAN, được thành lập vào năm 1981.

Hội nghị HAPUA được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các quốc gia Đông Nam Á. Mục tiêu: thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác trong lĩnh vực điện năng của ASEAN; phối hợp đưa ra các giải pháp tích cực, hữu hiệu cho các vấn đề chung của lưới điện khu vực Đông Nam Á.


  • 26/10/2020 03:43
  • Đình Ngà
  • 8275