Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn đảm bảo an toàn cho công trình điện mặt trời

Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (Bộ Công an) vừa ban hành văn bản số 3288/C07-P4 ngày 8/9/2020 gửi Công an các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn công tác thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy đối với nhà máy điện mặt trời và hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Hệ thống điện mặt trời trên nóc tòa nhà Tổng công ty Điện lực TP.HCM

Cụ thể, các hệ thống điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà của công trình thuộc danh mục dự án, công trình do cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) thẩm duyệt thiết kế về PCCC như khu chế xuất, khu công nghiệp, học viện, trường đại học, bảo tàng, cảng hàng không... (trong Phụ lục 4, Nghị định số 79/2014) phải được thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Đối với các công trình không thuộc danh mục phụ lục trên không phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC, nhưng phải được hướng dẫn, khuyến cáo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC.

Theo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các tấm pin dạng phim mỏng thường chứa nhiều thành phần có khả năng bắt cháy cao hơn so với tấm pin dạng tinh thể, do đó, người dân, doanh nghiệp nên sử dụng tấm pin dạng tinh thể.

Còn về bố trí thiết bị, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khuyến cáo: Các tấm pin lắp đặt trên mái phải được chia thành các nhóm, dãy, với kích thước không quá 40x40 mét cho mỗi nhóm, khoảng cách giữa 2 nhóm không được nhỏ hơn 1,5 mét. Đặc biệt là không bố trí tấm pin trong phạm vi 3 mét xung quanh lối ra các mái qua các buồng thang bộ và không được lắp đặt tấm pin trên các mái làm bằng vật liệu cháy, hoặc có vật liệu hoàn thiện là chất cháy.

Chi tiết Công văn có file đính kèm.

 

Congvan3288BoCongan2020.pdf


  • 27/09/2020 06:00
  • Vũ Chang
  • 7300