“Đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”

Đó là chủ đề chính của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hưởng ứng Tháng hành động an toàn - vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 2 năm 2018. Lễ hưởng ứng được Tổng công ty tổ chức tại Thanh Hóa, trong các ngày 10 - 11/5.

Ông Mai Quang Hùng - Trưởng ban An toàn EVNNPC cho biết, hưởng ứng Tháng hành động về VSATLĐ, Tổng công ty đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động như: Xây dựng văn hóa an toàn lao động tại các đơn vị; tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong toàn Tổng công ty; phát động phong trào thi đua đảm bảo ATVSLĐ trong các phân xưởng, tổ, đội…

Các đại biểu đạp xe cổ động, tuyên truyền về Tháng hành động ATVSLĐ

Một trong những điểm nhấn của Lễ hưởng ứng là chương trình đạp xe cổ động với sự tham gia của các khách mời đến từ Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng gần 500 CBCNV các đơn vị trực thuộc EVNNPC. Qua đó, vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện các qui định về công tác ATVSLĐ trong Tổng công ty, vừa tuyên truyền đến người dân về đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp,...

Đầu tháng 5 vừa qua, EVNNPC cũng được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017. 

Tập thể CBCNV EVNNPC quyết tâm "Nói không với tai nạn lao động"

Cũng theo EVNNPC, trong 4 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty đã hoàn thành xây dựng phần mềm quản lý an toàn phân hệ kiểm soát công tác trên lưới điện bằng hình ảnh, dự kiến đưa vào ứng dụng trong tháng 5; triển khai thu thập đầu số điện thoại của CBCNV để xây dựng qui định quản lý rủi ro và ứng cứu khẩn cấp. 

Tổng công ty cũng thực hiện kiểm tra hiện trường công tác, kiểm soát các công việc trên lưới điện hàng tuần thông qua google drive, điện thoại trực tiếp tới các đơn vị; thực hiện in và cấp phát 60.000 quyển cẩm nang an toàn điện để tuyên truyền cho CBCNV và bà con nhân dân các khu vực có đường điện cao áp đi qua..

Bức tranh mang thông điệp về an toàn lao động được vẽ bằng dấu vân tay lớn nhất Việt Nam

Cũng tại Lễ hưởng ứng này, EVNNPC được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng chứng nhận “Bức tranh mang thông điệp về an toàn lao động do các cán bộ - nhân viên ngành Điện thực hiện được ghép bằng nhiều dấu vân tay lớn nhất Việt Nam”. Đây là bức tranh được vẽ bằng 5.000 dấu vân tay, đại diện cho 27.778 cán bộ công nhân viên Tổng công ty đồng sức, đồng lòng "Nói không với tai nạn lao động".


  • 10/05/2018 10:33
  • Hồng Hoa
  • 528706