EVN tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07) tổ chức tập huấn cho các lực lượng làm nhiệm vụ này tại EVN.

Tham dự buổi tập huấn có Đại tá Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng C07, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT – đơn vị được EVN giao chuẩn bị tập huấn.
Buổi tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới tất cả các đơn vị cấp 3 của EVN.

Tạ buổi tập huấn, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: EVN là tập đoàn kinh tế hàng đầu của nhà nước, đang quản lý vận hành hệ thống điện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 23 trên thế giới. Trong đó, quy mô lưới điện truyền tải từ 220kV trở lên đang đứng số 1 Đông Nam Á. Trong thời gian qua, EVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị của đất nước. Trong đó, đến hết năm 2019, có 100% số xã và trên 99,5% số hộ dân trên toàn quốc có điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi tập huấn

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được EVN đặc biệt quan tâm, hàng năm đều tổ chức tập huấn cả lý thuyết và thực hành để nâng cao kiến thức cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Đó cũng là mục tiêu của buổi tập huấn này. 

Đại tá Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng C07 cho biết, nhu cầu sử dụng điện, thiết bị điện trong dân ngày càng tăng cao, nếu người dân không chú ý đến hệ thống dây dẫn điện trong gia đình thì nguy cơ xảy ra cháy sẽ càng cao. Thời gian qua, EVN đã làm rất tốt trong công tác tuyên truyền, cảnh báo đối với người dân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đại tá Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng C07 phát biểu tại buổi tập huấn

Trong thời gian tới, C07 mong muốn EVN và các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCCC chuyên nghiệp để giảm thiểu nguy cơ cháy và giảm thiểu thiệt hại nếu cháy nổ xảy ra. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền để người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tại buổi tập huấn, đại diện C07 – Bộ Công an hướng dẫn cách lập và theo dõi hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC và CNCH; Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC; Giải đáp thắc mắc; Hướng dẫn kiểm tra điều kiện an toàn PCCC tại trụ sở làm việc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, TBA 220kV Hà Đông và TBA 500kV Thường Tín.


  • 06/06/2020 12:00
  • Đinh Liên
  • 5738