EVNGENCO 2 hiến tặng 105 đơn vị máu cứu người trong đại dịch COVID-19

Ngày 3/8, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu và Hội chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên và CBCNV tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 2 và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (TP. Cần Thơ).

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Cần Thơ đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ. Sau 2 ngày phát động, đã có hơn 80 cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 tình nguyện đăng ký, trong đó có cả lực lượng điều hành viên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện chế độ “3 tại chỗ”. Kết quả đã thu về được 105 đơn vị máu.

Buổi hiến máu được tổ chức song song tại hai địa điểm là Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I cho lực lượng điều hành viên đang thực hiện chế độ “3 tại chỗ” và trụ sở Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 cho các tình nguyện viên còn lại. Công tác tổ chức được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. 

Việc tình nguyện hiến máu là nghĩa cử cao đẹp của CBCNV, Đoàn viên thanh niên EVNGENCO 2 trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Phát điện 2  gia hiến máu tình nguyện

Chị Lê Ngọc Duy Anh, nhân viên Phòng Kỹ thuật - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ: “Đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu, rất vui vì đã góp một phần nhỏ để giúp đỡ những người bệnh khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay”.

Dù đang thực hiện “3 tại chỗ” tại đơn vị, anh Trịnh Văn Thịnh - điều hành viên thuộc Phân xưởng Vận hành Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I là một trong những người đầu tiên đăng ký tham gia. “Hoạt động hiến máu do Đoàn EVNGENCO 2 tổ chức rất an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch nên tôi cảm thấy yên tâm khi tham gia, với mong muốn giúp ích được người bệnh”, anh Thịnh chia sẻ.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty Phát điện 2. Buổi hiến máu này là chương trình thứ 2 trong năm 2021 do Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 phát động.


  • 03/08/2021 05:04
  • Minh Lương
  • 7667