EVNHANOI: Giảm hàng trăm vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Đến hết quý III/2018, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã giảm được 116 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trên toàn thành phố.

Công nhân ngành Điện phát quang hành lang lưới điện

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, mỗi năm, Tổng công ty đặt mục tiêu giảm tối thiểu 30% số vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Để cụ thể hóa mục tiêu, Tổng công ty đã tích cực tham mưu giải pháp cho Ban chỉ đạo phát triển điện lực các cấp, đồng thời liên tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này. 

Cũng tính đến hết quý III năm nay, Hà Nội vẫn còn 265 vụ vi phạm trên toàn thành phố. Để từng bước giảm số vụ vi phạm, ông Dũng kiến nghị: Về lâu dài, các cấp chính quyền cần kiện toàn việc cấp đất, quản lý đất đai; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm ngay từ ban đầu, không để phát sinh mới. Bên cạnh đó, các công trình, dự án khi triển khai phải có ý kiến của ngành Điện về việc các công trình điện hiện hữu có liên quan đến công trình sắp triển khai hay không. 

Ngày 11/10, EVNHANOI có buổi tư vấn trực tuyến về công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp trên báo điện tử VnExpress. Trong hơn hai tiếng đồng hồ, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã giải đáp hơn 40 câu hỏi của độc giả với nhiều thông tin thiết thực.