EVNHANOI được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức BB với triển vọng tích cực

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội vừa được Fitch Ratings (tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế) xếp hạng tín nhiệm năm 2022 ở mức “BB” với triển vọng tích cực, ngang bằng với thứ hạng tín nhiệm của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và thứ hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9/2022, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã thực hiện đánh giá Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Theo Fitch Ratings, EVNHANOI có mối liên kết chặt chẽ với công ty mẹ EVN. EVN ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và tài chính của EVNHANOI. EVN cũng phê duyệt kế hoạch đầu tư xây dựng và ngân sách của EVNHANOI cũng như bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Ảnh minh họa

Cũng theo Fitch Ratings, EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại thủ đô Hà Nội, với mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định, với hơn 57% số khách hàng là các hộ gia đình và tỷ lệ thu tiền điện cao.

Kết quả xếp hạng tín nhiệm của Fitch Ratings là nền tảng quan trọng để EVNHANOI từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai bằng cách tối ưu hóa cơ cấu vốn và đa dạng hóa nguồn huy động.

Qua đó, EVNHANOI có thể mở rộng nguồn tài trợ bằng cách tiếp cận thị trường vốn quốc tế; đồng thời sẽ giúp EVNHANOI tối ưu hóa cấu trúc vốn để phù hợp với bản chất của tài sản, tiếp cận thị trường vốn nợ quốc tế để phát hành trái phiếu dài hạn, đa dạng hóa các nguồn tài trợ.

Được biết, khi đưa ra xếp hạng, Fitch Ratings dựa vào đánh giá của các chuyên gia, bao gồm kiểm toán độc lập về báo cáo tài chính, luật sư về các vấn đề pháp lý và thuế. Ngay sau khi công khai kết quả xếp hạng, Fitch Ratings sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá kết quả của doanh nghiệp theo từng năm.

Năm 2020, EVNHANOI cũng được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm mức BB.

- Fitch Ratings là một tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế có địa chỉ ở New York, London và Singapore.

- Đây một trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu trên thế giới bên cạnh Moody's và Standard & Poor's.

Thông cáo báo chí công bố xếp hạng tín nhiệm của EVNHANOI tại đây. 


  • 26/09/2022 11:02
  • Thanh Huyền
  • 4609