EVNHCMC bảo trợ dài hạn 41 học sinh mất cha, mẹ do COVID-19

Chiều 15/12, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp cùng Sở Lao động Thương bình và Xã hội  TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ 41 em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19. Các em đang được tổng công ty bảo trợ dài hạn cho đến khi đủ 18 tuổi.

Hiện nay, EVNHCMC đang bảo trợ dài hạn cho các học sinh này với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/người (tương đương 24 triệu đồng/năm). Tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 7,2 tỉ đồng.

Tại buổi gặp mặt nhân Tháng tri ân khách hàng, EVNHCMC đã lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh và gia đình để có giải pháp triển khai phù hợp trong thời gian tới; đồng thời động viên các em sớm ổn định tinh thần, mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ông Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC trao thông tin liên lạc của người phụ trách cho các cháu học sinh được bảo trợ

Chia sẻ với những nỗi đau, mất mát của các em và gia đình, ông Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC cho hay: “Hơn lúc nào hết, trong lúc này đây các cháu cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng xã hội nói chung và của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nói riêng, để sớm ổn định cuộc sống. Mong các cháu cố gắng học tập, sau này có thể tự lo được cho bản thân và sẽ trở thành những người có ích cho xã hội”.

Ông Bùi Hải Thành cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cần đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công tác bảo trợ để trọn vẹn tình cảm với các cháu và hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội mà thành phố đã giao. 

Tại buổi lễ, EVNHCMC cũng đã trao số điện thoại, đầu mối phụ trách việc đỡ đầu của từng đơn vị cho gia đình các em học sinh, đảm bảo việc liên hệ được nhanh chóng, thuận tiện và thông suốt trong quá trình thực hiện bảo trợ.


  • 15/12/2021 06:14
  • B. Hoa
  • 17766