EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân chủ yếu làm việc, sinh hoạt ở nhà nên cần chú ý sử dụng điện tiết kiệm để hóa đơn tiền điện không tăng cao.

Theo ông Bùi Trung Kiên, hóa đơn tiền điện kỳ tháng 7 (tiêu dùng điện trong tháng 6) vẫn còn ở mức cao, một phần vì thời tiết tháng 6 vẫn còn nắng nóng. Mặt khác, từ tháng 6, Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và hiện nay đang áp dụng Chỉ thị 16, người dân ở nhà nhiều, đông người nên sử dụng các thiết bị điện để phục vụ làm việc, giải trí, sinh hoạt, làm mát nhiều hơn.

Sản lượng điện tiêu thụ của TP. HCM trong những ngày đầu tháng 7 vẫn đang ở mức cao, bình quân trên 70 triệu kWh/ngày, trong đó lượng điện của khách hàng sinh hoạt chiếm khoảng 40%.

Để hạn chế hóa đơn tiền điện trong đợt giãn cách xã hội tăng cao đột biến, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện.

Cụ thể, người dân nên sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”.

Một số khuyến cáo chi tiết như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng; cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà; sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng; nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng.

EVNHCMC khuyến khích khách hàng tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Đặc biệt, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên vừa tiết kiệm điện vừa có ý nghĩa phòng dịch COVID-19.

Song song đó, khách hàng sử dụng điện tại TPHCM có thể tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ hàng ngày để biết rõ lượng điện tiêu thụ, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý.

 


  • 13/07/2021 01:53
  • Nghi Viên
  • 6124