EVNHCMC sẽ phát triển 'siêu App' chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Đây là một trong những mục tiêu của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh về việc cải tiến, nâng tầm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết: “Phấn đấu đến cuối năm 2022, EVNHCMC sẽ phát triển ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng hiện nay thành “siêu App”, giúp khách hàng giao tiếp với ngành Điện chỉ với một nút bấm. “Siêu App” sẽ có nhiều chức năng như cảnh báo, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện, liên kết các dịch vụ điện với ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán, liên kết các đơn vị cung cấp dịch vụ điện sau công tơ,…"

Tổng công ty cũng sẽ nghiên cứu gắn điện kế trả trước cho những khách hàng có nhu cầu, hoàn tất công tác gắn công tơ đo đếm từ xa. Đặc biệt sẽ phát huy vai trò của Trung tâm Dữ liệu (Data center) để quản lý, điều hành và phục vụ khách hàng.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động

Với những nỗ lực không ngừng, hiện nay, EVNHCMC đã cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng trên nền tảng số. Nhờ đó, trong 2 năm vừa qua, dù bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng các dịch vụ điện năng vẫn đảm bảo thông suốt, không gián đoạn, đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân.

“EVNHCMC sẽ tiếp tục cải tiến, nâng tầm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, để ngày càng tiến bộ và hướng đến ngang bằng các công ty điện lực hàng đầu trong khu vực” - ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định.

Tính đến cuối năm 2021, toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện. Đến nay, 100% khách hàng thuộc đối tượng sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điện năng tiêu thụ từ 2.000 kWh/tháng đã theo dõi được biểu đồ phụ tải hàng ngày trên website chăm sóc khách hàng. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,59% về khách hàng và 99,38% về số tiền. Tổng công ty đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,8%. 

Các quy trình, thủ tục ngày càng được rút ngắn, hợp lý hóa, lưu đồ hoá, số hoá, đặc biệt là công tác cấp điện cho khách hàng qua lưới trung áp đã cắt giảm tối đa các thủ tục ngành Điện. Tổng công ty đã xây dựng được quy chế phối hợp với các sở ban ngành liên quan, giải quyết cấp điện cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng, góp phần đưa chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện 81 bậc trong giai đoạn 2015-2018. Đến năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng Việt Nam đứng thứ 27/190 nền kinh tế, xếp hạng thứ 4 trong các nước ASEAN.


  • 18/04/2022 04:53
  • Phan Thảo
  • 4399